svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กกท.ห่วง "ตูน" เข้มดูแลสภาพร่างกาย

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นห่วงสภาพร่างกายของ "ตูน บอดี้สแลม" ที่ต้องวิ่งมาราธอนในระยะทางอีกยาวไกล อาจส่งผลให้ร่างกายเกิดความล้า และเสื่อมสภาพลงได้ และผลที่ตามมาจะทำให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคต่ำลง และเจ็บป่วยได้ง่าย ทางที่ดีจะต้องพักผ่อนให้เพียงพอ รับประทานอาหารที่ให้พลังงาน และไม่ทำให้ร่างกายฝืนความเหนื่อยล้าจนเกินไป ไปติดตามจากรายงานคุณพรรณทิพา จิตราวุฒิพร

เข้าสู่วันที่ 17 แล้ว กับกิจกรรม "ก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ ของ"ตูน บอดี้สแลม" หรือนายอาทิวราห์ คงมาลัย ที่กำลังวิ่งเข้าสู่อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานีและในจังหวัดต่อๆไป
หลายคนเป็นห่วงสภาพร่างกายของ ตูน บอดี้สแลม ที่ถูกใช้งานอย่างหนักและต่อเนื่องติดต่อกัน ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อสภาพร่างกายได้ในอนาคต
ผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา ระบุว่า สภาพร่างกายของตูน บอดี้สแลม ได้ถูกใช้ทุกส่วนในระบบการเคลื่อนไหว ทั้งหลัง แขน ขา โดยเฉพาะขาจะถูกใช้งานมากกว่าส่วนอื่นๆ เพราะต้องรับแรงกระแทก ซึ่งสิ่งที่เป็นห่วงคือสภาพร่างกายที่ใช้งานมากกว่าปกติ เพราะด้วยการถูกกำหนดในเรื่องของความเร็ว เวลาและระยะทางในการวิ่ง จะส่งผลให้ร่างกายเกิดความล้าได้
ด้วยระบบพลังงานของร่างกายที่ถูกใช้ไปมากกว่าปกติ จะทำให้สภาพร่างกายเสื่อมลงทุกวัน และถ้าไม่มีเวลาฟื้นตัวก็จะยิ่งเสื่อมลงมากขึ้น จะมีผลกระทบต่อระบบภูมิคุ้มกันโรคที่ต่ำลง และเจ็บป่วยได้ง่ายผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นห่วงสภาพร่างกายของของ ตูน บอดี้สแลม ที่เหลือระยะทางอีกไกล โดยเฉพาะช่วงจากกรุงเทพมหานครขึ้นไปทางภาคเหนือ เพราะจะเป็นช่วงที่ร่างกายใช้งานหนักมากขึ้น
การแนะนำที่ดีที่สุดในตอนนี้คือ การดูแลสุขภาพด้วยการับประทานอาหารที่ใช้ไขมันร่วมกับคาร์โบไฮเดรต ที่ให้พลังงาน และพักผ่อนให้เพียงพอ ก็จะสามารถช่วยให้สภาพร่างกายแข็งแรงมากขึ้น

logoline