svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทันตแพทย์สาว" แจ้งจับ"ลีน่าจัง" หมิ่นประมาทด้วยการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทันตแพทย์สาว เจ้าของคลีนิกทำฟันย่านบางกรวย โร่แจ้งความตำรวจ ปอท. แฉแหลกถูก "ลีน่าจัง" หมิ่นประมาทด้วยการไลฟ์สดทางเฟซบุ๊ก กล่าวหาว่าจิตใจแคบ-เห็นแก่ตัว หลังมาขอเงินค่าโฆษณาแล้วไม่ได้

กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.) - เมื่อเวลา 10.00น. วันที่17พฤศจิกายน 2560 ทันตแพทย์หญิงสาครินทร์ หรือ หมอแหม่ม กลิ่นนิโรจน์ อายุ42ปี เจ้าของคลีนิคนีโอเด็นทรัลแคร์(Neo Dental Care)ตั้งอยู่เลขที่90/13ถนนบางกรวย-ไทรน้อย ต.บางกรวย อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ปัสสิทธิ์ ศรีสุโพธิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3บก.ปอท. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนางลีนา จังจรรจา ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการเผยแพร่ภาพสด (Live)ในแอพพริเคชั่นเฟซบุ๊กเพจชื่อ"ข่าวโหด" (Khaohod.net)เมื่อวันที่10พฤศจิกายน ซึ่งไม่เป็นความจริงทำให้ตนได้รับความเสียหาย



ทันตแพทย์หญิงสาครินทร์ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา นางลีน่า ได้ติดต่อมาขอทำฟันกับตน ซึ่งเป็นเจ้าของคลีนิคนีโอ เด็นทรัล แคร์ อ.บางกรวย นนทบุรี หลังจากนั้นวันเดียวกัน เวลา11.00น. นางลีน่า ได้มาทำฟันที่คลีนิคจริง มีค่ารักษาคอมโฟสิซ เลซิ่น เป็นการทำแปะฟันขาว ราคาจำนวน6,500บาท แต่ทางคลีนิคไม่ได้เรียกเก็บค่ารักษาแต่อย่างใด โดยหลังจากนั้นนางลีน่า ได้ไปทำโฆษณาผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก และในแอปพลิเคชั่นไลน์ ชักชวนให้คนไข้รายอื่นๆ ให้มาทำการรักษาฟันที่คลีนิคตน มีจำนวนประมาณ30ราย โดยนางลีน่า ได้ขอค่านายหน้าค่าติดต่อคนมาทำฟันเป็นเงิน15,000บาท ซึ่งตนได้ตัดสินใจโอนเงินให้ เพื่อจะได้ให้จบๆ เรื่องไป



หลังจากนั้นนางลีน่า ได้ติดต่อมาอีก พร้อมกับแจ้งว่า ได้ทำแบรนด์โฆษณาลงในเพจเฟซบุ๊กส่วนตัวต่างๆ เพื่อหาคนไข้มารักษาฟันที่คลีนิคตน แต่ยังไม่มีคนไข้มารักษาฟันแต่อย่างใด และนางลีน่า ได้ติดต่อมาเพื่อจะขอเงินค่าดำเนินการอีกจำนวน 70,000บาททั้งที่ตนไม่ได้มีการทำข้อตกลงทำสัญญาแต่อย่างใด กับนางลีนาเลย เมื่อตนปฎิเสธไม่ให้เงินจำนวนดังกล่าว นางลีน่า ได้ไลฟ์สดอีกผ่านเพจ ข่าวโหด เมื่อ7พฤศจิกายนเวลา21.04น. มีความยาว11นาที ช่วงเวลา5.05โดยนางลีน่า ได้โชว์รูปตนพร้อมพูดหมิ่นประมาทว่า จิตใจแคบ เห็นแก่ตัวทำให้คนดูเชื่อว่าตนเป็นคนไม่ดี ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง



ร.ต.อ.ปัสสิทธิ์ ได้สอบสวนในเบื้องต้นและแจ้งผู้เสียหายว่า การกระทำดังกล่าวไม่เข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560แต่อย่างใด แต่เข้าข่ายเป็นความผิดตามกฎหมายอาญาอื่น จึงได้ลงประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อ สภ.บางกรวย ภ.จว.นนทบุรี ต่อไป

logoline