svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ชาวเชียงคำสุดทนถนนพังกว่า 5 ปี

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเชียงคำสุดทนโวยถนนพังกว่า 5 ปี ท้องที่ไม่เหลียวแล ด้าน อบต.ชี้เพิ่งรับโอนมาจาก อบจ. แถมไม่มีงบประมาณ เตรียมทำเรื่องเป็นงานเร่งด่วน

กลุ่มตัวแทนชาวบ้านผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทาง บ้านแวนศรีชุม ต.น้ำแวน ไปจนถึงทางแยกบ้านเชียงคาน-ผาลาด ต.เชียงบาน อ.เชียงคำ จ.พะเยา นำโดย นายธนกฤต แสงศรีจันทร์ พร้อมพวกได้ร้องเรียนและพาผู้สื่อข่าวไปดูจุด ซึ่งมีผิวถนนชำรุด เป็นหลุมเป็นบ่อตลอดความยาวของถนนเกือบ 4 กิโลเมตร และตลอดสองข้างทางไม่มีไฟส่องสว่าง ทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งและเสี่ยงต่อการถูกทำร้ายหรือคุกคามเอาชีวิตและทรัพย์สินของผู้สัญจรไปมา
นายธนกฤต แสงศรีจันทร์ ชาวบ้นแวนศรีชุม ต.น้ำแวน อ.เชียงคำ จ.พะเยา หนึ่งในผู้ที่เดือดร้อนจากการใช้ถนนเส้นนี้ กล่าวว่า ถนนเส้นนี้เป็นเส้นทางหลักที่จะชาวบ้านจะใช้เป็นเส้นทางลัดเข้าเมืองเชียงคำ ลดระยะทางไปกว่า 4 กิโลเมตร และเป็นเส้นทางไป จังหวัดเชียงราย มีสภาพชำรุดมาแล้วกว่า 5 ปี ชาวบ้านเคยร้องเรียนกับส่วนราชการ แต่โยนกันไปมา จนถึงปัจจุบัน ยังไม่ทราบว่าถนนเส้นนี้อยู่ในเขตของ อบจ.พะเยาหรืออบต.น้ำแวน อ.เชียงคำ
จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เข้าไปพบกับโดย นายคมกริช ระย้าแก้ว นายก อบต.น้ำแวน และนายมงคลฉัตร สมฤทธิ์ ผู้อำนวยการกองช่าง อบต.น้ำแวน ได้รับชี้แจงว่า ถนนสายนี้เมื่อก่อนเป็นของทาง อบจ.พะเยา พึ่งโอนมาอยู่ในความรับผิดชอบของ อบต.น้ำแวน แต่งบประมาณของ อบต.น้ำแวน ไม่ได้ตั้งงบส่วนนี้ไว้ ซึ่งจะส่งหนังสือของบเร่งด่วนเในเรื่องนี้ก่อนวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้
ส่วน ไฟส่องสว่างเจ้าหน้าที่ กฟภ.เชียงคำ ได้ชี้แจงว่า ขณะนี้มีได้งบประมาณมาเรียบร้อยแล้ว และได้ดำเนินงานไปแล้วคาดว่าจะแล้วเสร็จปลายเดือนมกราคม 2561

logoline