svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มเพี้ยน! เมาสารระเหย บุกวัดทุบเศียรพญานาคกว่า 10 เศียรพังยับ

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อวันที 16 พฤศจิกายน พ.ต.ท.อดิชาติ มีสา สารวัตรเวร สภ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับแจ้งมีเหตุคนเข้าไปทุบทำลายพระพุทธรูป เศียรพญานาค และสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายอย่างภายในวัดสว่างอารมณ์ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ ได้รับความเสียหาย จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและตำรวจชุดสืบ รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงวัดสว่างอารมณ์พบทั้งพระ และชาวบ้าน กำลังช่วยกันล้อมจับนายชินกร คำคง อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุทุบทำลายเศียรพญานาคทั้งบริเวณพระอุโบสถ และจุดต่างๆ ภายในวัดได้รับความเสียหายกว่า10เศียร ทั้งยังทุบทำลายพระพุทธรูปเสียหายอีกหลายองค์ นอกจากนั้นยังได้นำใบแต่งตั้ง วิสุงคามสีมา ของวัด ที่มีอายุกว่า 100 ปีไปโยนทิ้งนอกรั้ววัดจนกรอบแตกเสียหาย

ซึ่งทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พระ และชาวบ้านได้ช่วยกันล้อมจับนายชินกร ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถจับตัวได้ เนื่องจากนายชินกร ได้ปีนขึ้นซ่อนตัวอยู่บนพระประทานองค์ใหญ่โดยที่ไม่เกรงกลัวบาปกรรม เมื่อนำตัวลงมาได้ก็หวิดจะถูกชาวบ้านรุมประชาทัณฑ์ เพราะต่างไม่พอใจที่นายชินกร มีพฤติกรรมลบหลู่พระพุทธศาสนาโดยการทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพศรัทธา

รวบหนุ่มเพี้ยน! เมาสารระเหย บุกวัดทุบเศียรพญานาคกว่า 10 เศียรพังยับ



ทั้งนี้จากการตรวจสอบยังพบมีดดาบ วัตถุคล้ายคทาคาดว่าน่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทุบทำลายเศียรพญานาค และพระพุทธรูปในวัด นอกจากนั้นยังพบขวดบรรจุสารระเหย ซึ่งคาดว่านายชินกร น่าจะนำมาสูดดมจนเกิดอาการหลอน หรืออาจจะคลั่งไสยศาสตร์ จึงลงมือทุบทำลายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆ ภายในวัดเสียหาย

จากการสอบถาม นายชินกร เบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุทุบทำลายรูปปั้น และสิ่งศักดิ์สิทธ์ภายในศาลพระหลังเมือง และที่สวนสาธารณะรมย์บุรีจริง โดยอ้างว่าที่ทำเพราะต้องการทำลายสิ่งที่เชื่อว่ามีอิทธิฤทธิ์แกร่งกล้าเหนือตัวเอง ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยถูกจับกุมฐานทุบทำลาย รูปปั้นสัตว์มงคล ทั้งที่ศาลหลักเมือง และรูปหล่อนักษัตร 12 ราษีที่สวนรมย์บุรีเสียหายมาหลายชิ้น ซึ่งก็ถูกส่งตัวดำเนินคดีทั้งข้อหาทำลายทรัพย์สิน และสูดดมสารระเหยมาแล้ว

รวบหนุ่มเพี้ยน! เมาสารระเหย บุกวัดทุบเศียรพญานาคกว่า 10 เศียรพังยับ


จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวนายชินกร ไปสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา"ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุกยามวิกาล และ"ใช้สารระเหยเพื่อบำบัดความ

logoline