svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีตพยาบาล เปิดห้องพักรับทำเเท้งเถื่อน

17 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.รวบอดีตพยาบาลเปิดห้องพักรับทำเเท้งเถื่อน พร้อมอุปกรณ์ทำเเท้งอื้อ สารภาพคิดราคาค่าจ้างในการทำแท้งแต่ละครั้ง 5,000 45,000 บาท ตามอายุครรภ์


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่16 พฤศจิกายน ที่สถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา จังหวัดนครราชสีมา พล.ต.ต สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.ภ.3 สอบปากคำ นางสาว สุวรรณา แก้วสว่าง อายุ 56 ปี อดีตพยาบาลวิชาชีพโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังในตัวเมืองนครราชสีมา หลังจากนางสาวสุวรรณาฯได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ตำรวจภูธรภาค 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลาง บุกจับกุมตัวได้คาห้องพักแฟลตการเคหะแห่งชาติ (หนองจะบก) ถนนสืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา พร้อมของกลาง ยา เวชภัณฑ์ และเครื่องมืออุปกรณ์ที่ใช้ในการทำแท้งจำนวนหลายรายการ


รวบอดีตพยาบาล เปิดห้องพักรับทำเเท้งเถื่อน


ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหารายหนึ่ง ที่ขายยาทำแท้ง หรือยาขับเลือด และได้ทำการขยายผลจนทราบว่า ได้รับยามาจากนางสาวสุวรรณาฯ ซึ่งเป็นอดีตพยาบาลวิชาชีพ โดยนางสาวสุวรรณาฯยังได้เปิดห้องพักรับจ้างทำแท้งให้กับลูกค้าด้วย เจ้าหน้าที่จึงวางแผนให้หญิงสาวที่เป็นสายลับติดต่อ และตกลงราคาค่าจ้างทำแท้ง โดยหญิงสาวที่เป็นสายลับหลอกว่า ตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน ก่อนจะตกลงราคาค่าทำแท้งกับนางสาวสุวรรณาฯในราคา 7,000 บาท และได้นัดหมายกันไปทำแท้งที่ห้องพักแฟลตการเคหะแห่งชาติ หนองจะบกนครราชสีมา ของนางสาวสุวรรณาฯ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าจับกุม และทำการตรวจค้นห้องพักจนพบของกลางอุปกรณ์ที่ใช้ในการทำแท้งหลายรายการดังกล่าว

จากการสอบสวนนางสาวสุวรรณาให้การรับสารภาพว่า เคยเป็นพยาบาลวิชาชีพทำงานอยู่ภายในโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่งในจังหวัดนครราชสีมา ก่อนจะลาออกมาทำธุรกิจส่วนตัว และได้ใช้ความรู้พยาบาลที่ร่ำเรียนมาเปิดห้องพักรับจ้างทำแท้งให้กับหญิงสาวที่ไม่พร้อมจะมีบุตรโดยส่วนใหญ่เป็นนักศึกษาและวัยทำงาน ซึ่งลงมือทำแท้งให้กับหญิงสาวมาแล้วนับร้อยราย โดยก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 10 ปีก่อน ตนก็เคยถูกจับกุมคดีในลักษณะเดียวกันนี้ แต่ศาลได้ยกฟ้อง ซึ่งตนจะคิดราคาค่าจ้างในการทำแท้งแต่ละครั้ง 5,000 45,000 บาท ตามอายุครรภ์


รวบอดีตพยาบาล เปิดห้องพักรับทำเเท้งเถื่อน



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งดำเนินคดีกับนางสาวสุวรรณา 4 ข้อหา ประกอบด้วย ประกอบกิจการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับใบอนุญาต, ประกอบโรคศิลป์โดยไม่ได้ขึ้นทะเบียน และรับใบอนุญาต และขายยาแผนปัจจุบันโดยไม่ได้รับอนุญาต และควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมาย

logoline