svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

หนุ่มมุดท่อตามจับปลาจมน้ำดับ

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุดอำเภอขุนหาญ จัดชุดประดาน้ำ เข้าช่วยเหลือชายวัยรุ่น ติดตามจับปลา โดยมุดเข้าไปในท่อคลองส่งน้ำหนองสิ จมหายนานครึ่งชั่วโมง สุดท้ายดึงออกมาได้พบเสียชีวิตแล้ว

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2560 ร้อยตำรวจเอก ประเสริฐ อายุวงษ์ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกเษ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบเห็นชายวัยรุ่นไปหาปลาในคลองส่งน้ำหนองสิ ตรงบ้านศิวารักษ์ ตำบลสิ อำเภอขุนหาญ แล้วดำหายไปนานกว่า 10 นาทีแล้ว คาดว่าหาทางออกไม่ได้ หลังจากรับแจ้ง ได้ประสานไปยัง มูลนิธิกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุดอำเภอขุนหาญ จัดชุดประดาน้ำ เข้าช่วยเหลือชายวัยรุ่น

โดยเมื่อเดินทางมาถึงก็ได้นำชุดประดาน้ำ เร่งเข้าไปยังจุดท่อแยกตรงประตูน้ำ ต่างขนาด และทำการดำน้ำเข้าไปในท่อ พร้อมกับพยายามปิดประตูน้ำ เพื่อลดปริมาณน้ำที่ไหลเข้าท่อก่อน ใช้เวลาอยู่ราว 30 นาที ก็พบร่างของชายวัยรุ่นดังกล่าว จึงได้ดึงเอาร่างออกมา สภาพสวมกางเกงในตัวเดียว ทราบชื่อภายหลัง นายบัญชา จันเหลา อายุ 29 ปี ชาวบ้านศิวารักษ์ ตำบลสิ อำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ ก่อนนำร่างขึ้นไปบนพื้นดิน และพยายามจะปั้มหัวใจ แต่เมื่อจับตรวจชีพจรก็พบว่า ไม่มีลมหายใจแล้ว เชื่อว่าจะขาดใจตายตั้งแต่อยู่ใต้น้ำ และยังพบบาดแผลที่ศีรษะ บริเวณคิ้ว ที่เชื่อว่า ขณะที่ดำตามปลาเข้าไปในท่อเพื่อที่จะจับปลา ได้ชนเข้ากับขอบท่อปูนประตูน้ำ ขณะดำอยู่ใต้น้ำ แล้วหมดสติไป จึงจมน้ำเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้โทรศัพท์ติดตามญาติมาร่วมกับทีมแพทย์ พยาบาล จากโรงพยาบาลขุนหาญ เพื่อชันสูตร เบื้องต้นพบรอยแผลที่เดียว คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิต ก็น่าจะมาจากหมดสติอยู่ใต้น้ำนานเกินไป ขาดอากาศหายใจ จนเป็นเหตุให้จมน้ำตาย และบาดแผลก็น่าจะมาจากพุ่งเข้าไปชนเข้ากับขอบปูนประตูระบายใต้น้ำในท่อ ก่อนหมดสติ ญาติๆ ไม่ติดใจในการสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ขอขอบคุณภาพคลิปจาก มูลนิธิกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานจุดอำเภอขุนหาญ

logoline