svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รพ.อุดรฯ" ไล่หัวหน้าพยาบาล

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อช่วงเช้าวันนี้(16พ.ย.) ที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้มีเจ้าหน้าที่พยาบาลจำนวน 50 คน ออกมาถือป้ายประท้วงผู้บังคับบัญชา โดยในป้ายเขียนว่า "เราไม่เอา น.ส.กิตติยา เตชะไพโรจน์ หัวหน้าพยาบาล" โดยมีการแจกใบปลิวร้องทุกข์ ซึ่งระบุรายละเอียดว่า เจ้าหน้าที่พยาบาลได้รับผลกระทบจากนโยบาลการบริหารงานของหัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ซึ่งมีนโยบาลหลายข้อ ส่งผลกระทบอย่างรุนแรงโดยเฉพาะต่อผู้มารับบริการ กระทบต่อการปฏิบัติงานของพยาบาลและเจ้าหน้าที่ทางการพยาบาล อีกทั้งลิดรอนสิทธิ์ในการขึ้นปฏิบัติงานและแลกเปลี่ยนเวร ส่งผลถึงการดำรงชีวิตและการดูแลครอบครัวเป็นอย่างมาก ทำให้พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทางการพยาบาลขาดขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน ก่อให้เกิดการรวมตัวกันของพยาบาลและเจ้าหน้าที่การพยาบาลกว่า 400 คน ดังนั้นจึงขอร้องทุกข์ ขอความเป็นธรรม ไม่เอาหัวหน้าฝ่ายการพยาบาลคนนี้

        ตัวแทนพยาบาลหนึ่งในผู้ร้องทุกข์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่หัวหน้าพยาบาลคนนี้มารักษาการตำแหน่ง 3 เดือนจนได้รับการแต่งตั้งเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้มีการลดเจ้าหน้าที่ ลดคนเข้าเวรทุกแผนก ทำให้การทำงานไม่ได้มาตรฐาน มีผลกระทบต่อคนไข้  ทั้งจำกัดการแลกเปลี่ยนเวร ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตและครอบครัว ลดงานโอทีเหลือ 15 ครั้ง มีผลต่อรายได้ของทุกคน 


         จากนั้น น.ส.นิลุบล ไชยโกมล พยาบาลวิชาชีพ ได้นำเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ออกเวรดึกเดินทางไปศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เพื่อยื่นหนังสือร้องทุกข์ต่อ นายวัฒนา พุฒิชาติ ผวจ.อุดรธานี โดยมีนายธนพล จันทรนิมิ รอง ผวจ.อุดรธานี นพ.สมิต ประสันนาการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี นางรณิดา เหลืองฐิติสกุล ผอ.ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดอุดรธานี เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน ซึ่งนายธนพล ให้สัญญาว่าจะนำเรื่องร้องทุกข์มาพิจารณา และหาทางแก้ไข


       อย่างไรก็ตาม นพ.สมิต ประสันนาการ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุดรธานี เปิดเผยว่า ขอเวลาแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ 2 สัปดาห์ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป

logoline