svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ค้าสลากเกินราคาวอนรัฐจับนายทุน

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่รัฐบาลประกาศเอาจริงกับผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ขายเกินราคา ซึ่งเป็นปัญหาที่ไม่สามารถแก้ไขได้ในช่วงที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจแผงขายสลากของบรรดาพ่อค้าแม้ค้าต่างๆ พบว่ามีหลายพื้นที่ในจังหวัดสระแก้ว ยังคงเอาเปรียบผู้บริโภคเกี่ยวกับการจำหน่ายลอตเตอรี่เกินราคาอยู่อย่างต่อเนื่อง

       โดยจากราคาใบละ 80 บาท ขายในราคา 90 ,100 หรือเลขสวยมากกว่า 100 บาท โดยอ้างว่าเป็นเลขชุดจะจำหน่ายใบละ 100 บาท ทั้ง ๆ ที่มีการระบุราคาชัดเจนบนสลากกินแบ่งรัฐบาลว่า 80 บาท ซึ่งเหตุผลส่วนใหญ่จะอ้างว่า เป็นค่าเดินจำหน่ายหรือรับมาแพงมาก  
         จากการสอบถามผู้จำหน่ายลอตเตอรี่รายหนึ่ง บอกว่าที่ขายเกินราคา เพราะตนเองเป็นผู้ขายรายย่อย ที่รับสลากมาจากตัวแทนจำหน่ายรายใหญ่อีกทอดหนึ่ง ซึ่งรับซื้อมาในราคาใบละ 95 บาทแล้ว ได้กำไรฉบับละ 5 บาท  เพราะหากจำหน่าย 80 บาท ก็ไม่พอเลี้ยงครอบครัว แต่ละงวดก็ได้โควต้าน้อย แล้วลูกเมียตนเองจะอยู่อย่างไร จะเอาไรกิน ยังไม่ทันขายก้อเป็นหนี้แล้ว  ตนจึงหวังกำไรจากการเดินขายเพียง 5 บาทเท่านั้น เพื่อให้สามารถเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ 
       ส่วนพ่อค้าสลากอีกราย บอกว่า ตนเองก็เคยถูกจับ ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว แต่ด้วยความจนก็เลยต้องมาขายใบละ 100 บาท เพื่อหาเลี้ยงครอบครัว  และตนยากจะฝากท่านนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ขอให้ไปจับที่ต้นตอของคนที่รับสลากกินแบ่งรัฐบาลได้หรือไม่ อย่ามาจับคนจนๆ หาเช้ากินค่ำ 
      สำหรับบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ ซึ่งจะมีการออกผลสลากกินแบ่งรัฐบาล ยังคงคึกคักเช่นเดิม แม้ผู้ค้าบางรายจะขายสลากเกินราคา 80 บาท แต่ก็ยังมีผู้ซื้อยอมซื้ออยู่เพราะมีความหวังว่าเลขที่ซื้อจะถูกรางวัลใหญ่ 

logoline