svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"3 นักบาสยูซีแอลเอ" ยอมรับผิดคดีขโมยของที่จีน

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าของผู้เล่นทีมมหาวิทยาลัยยูซีแอลเอ ได้แก่ ลิอันเจโล่ บอล, โคดี้ ไรลี่ย์ และ จาเลน ฮิลล์ ที่ถูกจับกุมข้อหาขโมยของจากร้านค้า เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ระหว่างร่วมเดินทางไปแข่งขันบาสเกตบอลที่ประเทศจีน จนถูกกักตัวไม่ให้ออกจากประเทศ

       ล่าสุด ดาวรุ่งทั้ง 3 ราย ได้รับการปล่อยตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐฯ ช่วยเจรจากับ สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีของจีน ในช่วงที่ ทรัมป์ เดินทางมาเยือนประเทศจีน โดยหลังจากถึงบ้านเกิด นักยัดห่วงทั้ง 3 รายก็แถลงข่าวยอมรับว่าพวกเขาทำการขโมยของจากร้านค้า 3 แห่งในประเทศจีนจริงๆ และรู้สึกอับอายเป็นอย่างมากที่ทำให้ครอบครัว, เพื่อนร่วมทีม, โค้ช และทุกๆคนต้องผิดหวัง พร้อมขอขอบคุณประธานาธิบดี ทรัมป์ และรัฐบาลสหรัฐที่สละเวลาเข้ามาช่วยเหลือจนกลับประเทศได้
       ด้าน อธิการบดีของยูซีแอลเอ ระบุว่าทางฝ่ายควบคุมความประพฤตินักกีฬาและนักศึกษาของมหาวิทยาลัย จะทำการตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวและกำลังหาข้อสรุปว่ามีการกระทำผิดทางวินัยหรือไม่ โดยการสืบสวนจะดำเนินการในทางลับ ขณะที่ สตีฟ อัลฟอร์ด โค้ชทีมยัดห่วงของ ยูซีแอลเอ ก็สั่งแบนทั้ง 3 คนไปแล้วแบบไม่มีกำหนด
      ทั้งนี้ ลิอันเจโล่ บอลล์ เป็นน้องชายของ ลอนโซ่ บอลล์ ผู้เล่นรุกกี้ชื่อดังของทีม แอลเอ เลเกอร์ส ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ

logoline