svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รพ.เกาหลี ถูกแฉ! บีบพยาบาล เต้นเซ็กซี่เอาใจผู้บริหาร

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงพยาบาลดังในเกาหลีใต้ ถูกแฉว่าบังคับให้พยาบาลสวมเสื้อผ้าเซ็กซี่ เต้นยั่วยวนเอาใจผู้บริหาร ทั้งยังถูกกดขี่แรงงานอีกด้วย


สมาคมพยาบาลเกาหลี ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้เปิดการสอบสวนข้อกล่าวหาที่ว่า โรงพยาบาลพระหฤทัยศักดิ์สิทธิ์ มหาวิทยาลัยฮัลลึม ที่บริหารงานโดยมูลนิธิอิล-ซองในเมืองชอนเชือน บังคับให้พยาบาลสาวๆ สวมชุดรัดรูปวับๆ แวม เต้นเอาใจผู้บริหารด้วยท่าทางยั่วยวน ในงานเลี้ยงที่จัดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้

มูลนิธิอิล-ซอง เป็นเจ้าของมหาวิทยาลัย 3 แห่ง และโรงพยาบาล 7 แห่ง ทั่วประเทศ ซึ่งแถลงการณ์ของสมาคมพยาบาลเกาหลี ระบุว่า "นี่เป็นความท้าทาย ที่ร้ายแรงต่ออาชีพและความนับถือตนเองของพยาบาล มีพยาบาลจำนวนมากที่ต้องทนทำงานหนักเกินกำลัง รายได้ต่ำและล่วงเวลาบ่อยๆ ด้วยความรู้สึกว่าเป็นหน้าที่และอาชีพ ขณะที่เรื่องอื้อฉาวที่เกิดขึ้น ถือเป็นการลบหลู่ที่น่ารังเกียจต่อพยาบาลเหล่านี้"

เรื่องนี้เป็นข่าวดังเมื่อวันศุกร์ หลังพยาบาลคนหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอลงในโซเชียล มีเดียซึ่งเป็นการแสดงเมื่อเดือนตุลาคม พวกที่ถูกบังคับให้เต้นเป็นพยาบาลที่รับเข้ามาใหม่ที่ไม่กล้าปฏิเสธคำสั่ง ต้องซ้อมหนักหลังการทำงานโดยไม่ได้รับค่าล่วงเวลา และต้อง แสดงท่ายั่วยวนโดยสวมกางเกงขาสั้น เสื้อตัวสั้นรัดรูป ทำให้บางคนถึงกับร้องไห้ด้วยความอับอาย

กระทรวงแรงงาน ได้รับเรื่องไปแล้ว และบอกว่าเริ่มต้นดำเนินการสืบสวนแล้ว และถ้าพบว่ามีการกระทำผิดกฎหมาย ก็จะดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

logoline