svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เผยตัวเจ้าหน้าที่สวนสัตว์รัสเซียที่ถูกเสือขย้ำ

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สวนสัตว์หญิงชาวรัสเซีย เปิดปากเล่าประสบการณ์ระทึกขวัญจากการถูกเสือโคร่งขนาดใหญ่ขย้ำเมื่อสองสัปดาห์ก่อน โดยบอกว่า คิดว่าไม่รอดแน่แล้วและยอมยื่นมือให้มัน เพื่อจะได้ไม่ถูกกัดคอ และรอคอยความตาย


นาเดซด้า ซารีวาสตาวา วัย 44 ปี ซึ่งอยู่ในภาพข่าวที่สร้างความตกตะลึงไปทั่วโลก ตอนที่ตกอยู่ในกรงเล็บของ "ไต้ฝุ่น" เสือไซบีเรียเพศผู้วัย 16 ปี ที่สวนสัตว์คาลินินกราด ออกมาเปิดเผยเป็นครั้งแรกว่า เธอลืมล็อคประตูหลังจากเข้าไปให้อาหาร เมื่อวันที่ 5พฤศจิกายน ทำให้เสือที่มีขนาดใหญ่ตัวนี้หลุดออกมาตะปบเธอ และเกือบจะฆ่าเธอ

นาเดซด้า บอกว่า เธอเห็นมันยืนห่างจากเธอแค่ครึ่งเมตร มันก้าวเข้ามาเงียบๆ ตอนแรกเธอพยายามพูดกับมัน ไล่มันไป แต่คิดผิด เพราะมันกระโจนเข้าหาเธอจนล้มลงไปกับพื้น มันเหมือนความฝัน มันไม่ได้คำราม ไม่ได้โกรธ แต่มันกัดและแทะมือของเธอซึ่งเธอยื่นให้มัน เพื่อพยายามยื้อเวลาและทำให้ตัวเองเจ็บปวดน้อยที่สุด ดีกว่าให้มันขย้ำเข้าที่คอ เมื่อมันกัดเธอเบาลง เธอก็มีความหวัง และพยายามคลานหนี แต่มันก็มายืนคร่อมบนตัวเธออีก ซึ่งเธอไม่รู้ว่ามันเล่นกับเธอหรือจะเอาให้ถึงตาย

เผยตัวเจ้าหน้าที่สวนสัตว์รัสเซียที่ถูกเสือขย้ำ



เธอเห็นนักท่องเที่ยวพากันลุ้นเอาใจช่วยเธอ ขณะที่เธอมีบาดแผลฉีกขาดเหวอะหวะที่แขน เมื่อเธอได้เท้ายันมัน มันก็หันมากัดขาและกัดรองเท้าจนขาด และเมื่อหันหลังให้มันก็ฝังเขี้ยวเข้าที่หลัง // นาเดซด้า เผชิญความทุกข์ทรมานนี้นาน 10 นาที แต่เธอกลับรู้สึกยาวนานเหมือนชั่วกัปชั่วกัลป์ และก็เตรียมตัวรับความตายที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ ด้วยการนึกถึงลูกทั้ง 3 คน และแม่ของเธอ จนกระทั่งนักท่องเที่ยวหลายคน ช่วยกันขว้างปาก้อนหิน ม้านั่งและโต๊ะลงไป เพื่อหันเหความสนใจของเสือ ทำให้มันล่าถอยไป

นาเดซด้า ซึ่งชื่อของเธอมีความหมายว่า "ความหวัง" บอกว่า เธอรวบรวมเรี่ยวแรงที่เหลือ พยุงร่างกายที่โชกไปด้วยเลือดเข้าไปในส่วนที่ปลอดภัยสำหรับเจ้าหน้าที่ ก่อน ถูกส่งตัวเข้ารับการรักษาในสภาพอาการสาหัส ซึ่งก่อนหน้านี้ เธอเคยถ่ายรูปเสือตัวนี้ และอุทิศชีวิตเพื่อสัตว์ทุกตัวในสวนสัตว์แห่งนี้ รวมทั้งหมีสีน้ำตาล

นาเดซด้า บอกว่า สิ่งหนึ่งที่เธอไม่ลืมในเหตุการณ์วันนั้น คือการช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยว ด้านสวนสัตว์ยืนยันไม่กำจัดเสือตัวนี้ แต่นาเดซด้า อาจถูกลงโทษทางวินัยฐานละเมิดกฎระเบียบด้านการรักษาความปลอดภัย หรืออาจถึงขั้นดำเนินคดีทางอาญา ฐานไม่ล็อคประตูก่อนเข้าไปในพื้นที่อาศัยของเสือ



logoline