svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พัก 1 วัน "ตูน" ร่างกายฟื้น วิ่งเข้าเมืองสุราษฎร์ธานี

16 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ตูน" วิ่งออกจากจุดสตาร์ทวันที่ 16 ด้วยความกระปรี้กระเปล่าท่ามกลางสายฝนอย่าง หลังรับมอบสิ่งของพระราชทานและพัก1วันร่างกายฟื้นตัวมากขึ้น ยังมีกำลังตลอดเส้นทางเข้าเมืองสุราษฎร์ธานี

เข้าสู่วันที่ 16 โครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลจากสุดเขตแดนใต้ ไปจนถึง เหนือสุดแดนสยาม ระยะทาง 2,191 กิโลเมตร เบตง-แม่สาย นายอาทิวราห์ คงมาลัยหรือ "ตูน บอดี้สแลม" และคณะเริ่มวิ่งออกจากจุดสตาร์ทเซ็ตแรกเมื่อเวลา 06.00น. วันนี้ (16พ.ย.2560) จากปั๊มน้ำมันพีที.อำเภอกาญจนดิษฐ์เข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานีระยะทาง21กิโลเมตร

"ตูน" วิ่งด้วยความกระปรี้กระเปล่าอย่างเห็นได้ชัดหลังจากได้รับสิ่งของพระราชทาน ร.10 และพัก 1 วันเมื่อวันที่ 15 พ.ย.2560 ที่ผ่านมา โดยตลอดเส้นทางมีนักเรียน ประชาชนเข้าแถวรอต้อนรับและมอบเงินให้ตลอดเส้นทาง บางช่วงต้องวิ่งท่ามกลางสายฝนที่ตกโปรยปรายมาเป็นระยะ แต่ไม่เป็นอุปสรรคตูนวิ่งด้วยความสุขเต็มไปด้วยรอยยิ้มตลอดทางและเซ็ตแรกวันนี้วิ่งมากกว่าเดิมประมาณ 12 กิโลเมตร


เมื่อวิ่งผ่านเข้าสู่ตัวเมืองสุราษฎร์ธานีมีทหารจากค่ายวิภาวดีรังสิต จ.สุราษฎร์ธานี เข้าแถวต่อจากนักเรียนร่วมกันร้องเพลงแสงสุดท้ายต้อนรับตูน พร้อมมอบเงิน ในขณะที่นักเรียนโรงเรียนสุราษฎร์พิทยา ได้เข้าแถวและนำเครื่องดนตรีออกมาเล่นและร้องเพลงของตูนพร้อมกับมอบเงินให้


นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านจากจังหวัดใกล้เคียงที่ตูนไม่ได้วิ่งผ่าน เช่น น.ส.สุภาพร สุวรรณศรี ชาวบ้าน อ.เขาพนม จ.กระบี่มาเฝ้ารอตั้งแต่เช้ามืดได้รวบรวมเงินบริจาคมอบให้ตูนอีกจำนวนหนึ่ง เนื่องจาก จ.กระบี่ ตูนไม่ได้วิ่งผ่านเส้นทางกระบี่ สร้างความปลาบปลื้มใจแก่ตูนและคณะเป็นอย่างมาก


สำหรับการวิ่งเซ็ตที่ 2 เริ่มจากอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานีวิ่งต่อไปยังสี่แยกท่ากูบเลี้ยวผ่านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลสุราษฎร์ธานี เข้าสู่ถนนทางหลวงเอเชีย 41 ถึงหมวดการทางท่าฉาง อ.ท่าฉาง ระยะทาง 52.80 กิโลเมตร โดยจะทำกิจกรรมที่โรงเรียนบ้านควนรา อ.ท่าฉาง และ วันที่17พ.ย.เวลา 04.30 น.ออกจากหมวดการทางท่าฉาง ใช้ถนนทางหลวงเอเชีย41วิ่งไปจุดที่พักริมทางเขต อ.ละแม จ.ชุมพร ระยะทาง 52.6 กิโลเมตร รวมระยะทางวิ่งในพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 276 กิโลเมตร

logoline