svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรงัดบ้านประธาน กต.ตร. ขโมยทรัพย์ครึ่งล้าน

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บุรีรัมย์ โจรเหิมบุกงัดบ้านประธาน กต.ตร.พุทไธสง บุรีรัมย์ กวาดทรัพย์สินกว่าครึ่งล้าน ทั้งทุบกระจกรถยนต์ครูสาวฉกเงินสดกว่าหมื่นหนีลอยนวล

(15 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีแก๊งลักขโมยอาละวาดหนักในพื้นที่อำเภอพุทไธสง จังหวัดบุรีรัมย์ ล่าสุดได้ก่อเหตุงัดบ้านพักของนายมังกร เสริญไธสง อายุ 75 ปี ข้าราชการบำนาญ อดีตผู้บริหารสถานศึกษา อดีตประธานชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน อ.พุทไธสง ผู้จัดการโรงเรียนอนุบาลทรัพย์ปัญญา และปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) สถานีตำรวจภูธรพุทไธสง อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 1 บ.มะเฟือง ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง กวาดทรัพย์สินไปกว่าครึ่งล้านบาท

ทั้งนี้คนร้ายยังได้ก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีอาร์วี สีขาว ทะเบียน ญท 8569 กรุงเทพมหานคร โดยกระจกประตูด้านซ้ายแตกเสียหายทั้งบาน ขณะจอดไว้ที่โรงจอดรถภายในบ้านเลขที่ 12 หมู่ 1 บ.มะเฟือง ต.มะเฟือง อ.พุทไธสง ซึ่งเป็นของนางธิดารัตน์ จิตส่งเสริม นักวิชาการศึกษาชำนาญการ สังกัด สพป.บร.เขต 4

โดยทั้ง 2 เหตุการณ์คาดว่าน่าจะเป็นคนร้ายกลุ่มเดียวกัน โดยพฤติการณ์จะลงมือก่อเหตุในช่วงกลางดึก ช่วงที่เจ้าของบ้านนอนหลับ โดยจะตระเวนดูลาดเลารอบบ้าน เมื่อสบโอกาสก็จะหาวิธีเข้าไปในบ้าน ด้วยการสุ่มเลื่อนหน้าต่างที่ไม่ได้ล็อคแล้วเลื่อนเปิดสอดมือเข้าไปเปิดกลอนประตูเข้าไปทางหน้าบ้าน ก่อนจะลงมือรื้อค้นเอาทรัพย์สินมีค่าแล้วหลบหนีไป ซึ่งคาดว่าคนร้ายน่าจะมี 2-3 คน และน่าจะเป็นมืออาชีพ ทำเป็นขบวนการเพราะรู้ช่วงเวลาเจ้าของบ้านหลับ หลังจากเข้าไปในบ้านได้แล้ว ก็จะลงมือรื้อค้นข้าวของภายในบ้านแล้วกวาดเอาทรัพย์สินมีค่าหลบหนีไป

โดยเฉพาะบ้านของนายมังกร และนางละเมียด เสริญไธสง สองสามีภรรยา ถูกคนร้ายขโมยทรัพย์สินมีค่าไปหลายรายการ ทั้งสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท จำนวน 1 เส้น แหวนเพชร จำนวน 2 วง พระเลี่ยมทองฝังเพชร สมเด็จนางพญาจิตรลดา จำนวน 1 องค์ เหรียญพระเจ้าใหญ่วัดหงษ์ บ้านศีรษะแรต เลี่ยมทอง จำนวน 1 องค์ ซึ่งเป็นของขวัญวันเกษียณอายุราชการ ของคณะครูโรงเรียนวัดหงษ์ เหรียญซึ่งทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี มอบให้ช่วงยกช่อฟ้าวัดหงษ์ รวมแล้วมูลค่าทรัพย์สินกว่า 5 แสนบาทได้หายไป ส่วนบ้านของนางธิดารัตน์ จิตส่งเสริม ได้ทุบกระจกรถยนต์เก๋งด้านซ้าย เข้าไปรื้อค้นขโมยเงินสด ซึ่งเก็บไว้ในรถยนต์ไปกว่า 1 หมื่นบาทเศษ

นายมังกร บอกว่า ทุกวันตนเองและภรรยาจะนอนดึกเพราะนั่งดูกีฬา แต่วันเกิดเหตุกลับจากไปธุระจึงเข้านอนเร็ว กระทั่งช่วงตี 5 ลงมาจากชั้นสองของบ้าน เห็นข้าวของถูกรื้อค้น จึงเรียกภรรยามาดูภายในบ้านก็พบลิ้นชักถูกรื้อค้นและทรัพย์สิน สร้อยคอทองคำ แหวนเพชร พระเลี่ยมทองฝังเพชร สมเด็จนางพญาจิตรลดา เหรียญพระเจ้าใหญ่วัดหงษ์ บ้านศีรษะแรต เลี่ยมทอง ถูกลักขโมยหายไป รวมแล้วมูลค่าทรัพย์สินกว่า 5 แสนบาท จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบและเก็บหลักฐานของคนร้าย

จากพฤติการณ์เบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะมีไม่ต่ำกว่า 2-3 คน และรู้ความเคลื่อนไหวของคนในบ้านเป็นอย่างดี จึงได้ลงมือก่อเหตุ ซึ่งขโมยได้เข้าทางประตูหน้าทั้ง ๆ ที่ประตูปิด แต่ก็สามารถเข้าไปได้ โดยเจ้าของบ้านนอนด้านบน และรื้อของกระจุยกระจาย นำกล่องใส่ สร้อยคอทองคำ กล่องใส่แหวนเพชร ขโมยนำไปด้วย หลังจากหยิบสิ่งของในกล่องไป ขโมยได้นำกล่องดังกล่าวทิ้งข้างหนองสรวง ห่างจากบ้านประมาณ 70 เมตร แล้วหลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็กำลังเร่งสืบสวนสอบสวนหาเบาะแสของแก๊งลักขโมยดังกล่าว เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพื่อป้องกันไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนกับคนอื่นซ้ำอีก

logoline