svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้เสียหายใจดี ให้มือปาน้ำเงี้ยวจ่ายค่ารักษาแค่ 2 หมื่น

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่-พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีลูกค้าสาวขว้างถุงน้ำเงี้ยวร้อนๆ ใส่แม่ค้าร้านขนมจีนที่เชียงใหม่ เชิญคู่กรณีสองฝ่ายเจรจาไกล่เกลี่ยชดใช้ค่าเสียหาย โดยฝ่ายผู้ก่อเหตุยินยอมชดใช้ทั้งค่ารักษาและค่าชดเชยการขาดรายได้ที่ต้องหยุดงานเป็นเงินรวมกว่า 21,000 บาท ขณะที่ฝ่ายผู้เสียหายใจดีลดให้และขอรับเพียง 20,000 บาทถ้วนเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีลูกจ้างสาวร้านขายขนมจีนในตัวเมืองเชียงใหม่ถูกลูกค้าสาวขว้างถุงน้ำเงี้ยวร้อนๆ ที่เพิ่งตักจากหม้อเดือดๆ เข้าใส่หน้าจนทำให้ถูกลวกเป็นแผลพุพองขนาดใหญ่ตั้งแต่บริเวณลำคอลงไปจนถึงบริเวณหน้าอก เมื่อช่วงเย็นวันที่ 4 พ.ย.60  และต่อมานางสาวนฤมล วรรณลีย์ อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 10 พ.ย.60 เพื่อรับทราบข้อกล่าว หลังจากที่เรื่องราวที่เกิดขึ้นถูกเผยแพร่ทางโซเชียลมีเดียและมีการวิพากษ์วิจารณ์ตำหนิการกระทำอย่างรุนแรง 

ล่าสุดวานนี้ (14 พ.ย.60) ร้อยตำรวจเอกประยุพ วงศ์รัตนมัจฉา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรช้างเผือกผู้ที่รับผิดชอบดูแลคดีดังกล่าว ได้เชิญตัวนางคำ ลุงต๊ะ อายุ 26 ปี ชาวอำเภอเวียงแหง จังหวัดเชียงใหม่ ลูกจ้างสาวร้านขายขนมจีนที่เป็นผู้เสียหาย และนางสาวนฤมล ผู้ก่อเหตุ ซึ่งเป็นคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าพบเพื่อให้ไกล่เกลี่ยและเจรจาชดใช้ค่าเสียหายกัน 

ทั้งนี้เบื้องต้นสามารถตกลงกันได้ โดยทางฝ่ายผู้ก่อเหตุตกลงจะจ่ายเงินให้ฝ่ายผู้เสียหายเป็นเงินทั้งสิ้น 21,413 บาท  แบ่งเป็นเงินค่ารักษาพยาบาล ประมาณ 14,000 บาท และค่าชดเชยการขาดรายได้ช่วงหยุดงานรักษาตัว 10 วันเป็นเงิน 7,000 บาท อย่างไรก็ตามทางฝ่ายนางคำ ผู้เสียหายเห็นใจผู้ก่อเหตุและยอมลดให้เหลือ 20,000 บาท ซึ่งหลังจากตกลงกันแล้วได้มีการลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานด้วย  

โดยร้อยตำรวจเอกประยุพ ระบุว่า แม้คู่กรณีทั้งสองฝ่ายจะสามารถไกล่เกลี่ยและเจรจาตกลงชดใช้ค่าเสียหายกันได้ อย่างไรก็ตามในส่วนของการดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายยังคงต้องเป็นไปตามกระบวนการ ทั้งนี้อยู่ระหว่างการรอผลการตรวจรักษาจากแพทย์และรอผลประวัติลายนิ้วมือของผู้ต้องหา จากนั้นจึงจะสามารถสรุปสำนวนส่งฟ้องพร้อมความเห็นได้

logoline