svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สามีใหม่จ้วงแทง สามีเก่าตัดขั้วหัวใจ ดับคาบ้าน

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พาสามีใหม่มาทวงกระเป๋าสัมภาระส่วนตัวที่ผัวเก่ายึดเก็บไว้ และอ้างสามีเก่าถือไม้จะเข้ามาทำร้ายสามีใหม่จึงใช้มีดจ้วงแทงสามีเก่าจมกองเลือดเสียชีวิต



เมื่อเวลา 03.45 น.วันที่ 15 พฤศจิกายน ร.ต.อ.ชวนสันติ อันทคัต รอง สว.สอบสวน สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุแทงกันได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 8 บ้านหนองแวงยาว ต.หนองวัวซอ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม ผกก.สภ.หนองวัวซอ พ.ต.ท.ประหยัด ผิวอ่อน รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.อาทิตย์ จันทรา สว.สส. เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัตตสันโต รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ไม้ครึ่งปูน ผู้บาดเจ็บถูกแทงด้วยอาวุธมีดบริเวณราวนมซ้าย 1 แผล นอนจมกองเลือดหายใจรวยริน อยู่หน้าบันได ทราบชื่อภายหลังว่านายสะอาด คลังกลาง อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองวัวซอ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา สอบสวนนางพิมพ์ทอง คลังกลาง อายุ 75 ปี แม่ผู้ตายซึ่งเห็นเหตุการณ์ให้การว่า มือแทงคือนายหัสดร หรือตุ๊ ทินจันทร์ อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 215 หมู่ 1 ต.หนองวัวซอ อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นสามีใหม่ของเมียผู้ตาย หลังก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีไป

ต่อมาเวลา 10.00 น. วันเดียวกัน พล.ต.ต.บุญลือ กอบางยาง รอง ผบช.ภ.4 , พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเชิญ นางวาสนา จิปูนาโพธิ์ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 100 หมู่ 4 ต.หนองบัวบาน อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี อดีตภรรยาผู้ตาย ซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ มาสอบปากคำที่ สภ.หนองวัวซอ ที่ให้การว่า ผู้ตายมีอาชีพทำไร่ทำนา เป็นพ่อหม้าย อาศัยอยู่กับพ่อแม่ ต่อมาต้นปี 2560 ผู้ตายได้มาพบรักกับตนซึ่งเป็นแม่หม้ายลูกติด 3 คน และได้ตกลงอยู่กินกันฉันท์สามีภรรยา ระยะแรกก็รักกันดี ช่วยกันทำมาหากิน แต่ระยะหลังได้ทะเลาะมีปากเสียงกันตลอด เพราะผู้ตายเป็นคนอารมณ์ร้อน โมโหร้าย มักจะลงมือตบตีทำร้ายร่างกาย ทำให้ตนหนีกลับไปอยู่บ้าน แต่ผู้ตายตามไปง้อตนก็กลับมาอยู่ด้วยกันอีก

ล่าสุดเมื่อเดือนตุลาคม ตนและผู้ตายมีปากเสียงทะเลาะกันอีก ผู้ตายได้ตบตีตน จึงตัดสินใจขอแยกทางกับผู้ตาย และกลับไปอยู่บ้าน โดยไม่มาหาผู้ตายอีกประมาณ 1 เดือน หลังเลิกกับผู้ตายตนได้พบรักใหม่กับนายนายหัสดร หรือตุ๊ โชเฟอร์ขับรถบรรทุกอ้อย และตกลงอยู่กินด้วยกัน ก่อนเกิดเหตุ เมื่อ 2 วันก่อน ตนได้ไปเยี่ยมนางพิมพ์ทอง แม่ผู้ตายซึ่งไม่สบายที่บ้าน พอดีผู้ตายกลับมาจากทำไร่ ได้เข้ามาหยิบเอากระเป๋าเป้ของตนไป ข้างในมีโทรศัพท์ 1 เครื่อง และเครื่องสำอางไม่ยอมให้คืน ตนจึงกลับไปบ้านหานายหัสดร เล่าให้ฟังว่าผู้ตายยึดเอากระเป๋าเป้และโทรศัพท์ไป ทำให้นายหัสดรโกรธมาก

นางวาสนา อดีตภรรยาผู้ตาย ให้การต่อว่า ช่วงหัวค่ำตนและนายหัสดรได้ดื่มเหล้าที่ร้านอาหาร ตกดึกตนได้ชวนนายหัสดรไปเอากระเป๋าเป้และโทรศัพท์มือถือกับผู้ตาย เมื่อมาถึงตนได้เรียกผู้ตาย นางพิมพ์ทองแม่ผู้ตายซึ่งนอนอยู่ชั้นล่างได้ออกมา ตนเลยบอกว่ามาขอกระเป๋าและโทรศัพท์คืน เป็นจังหวะเดียวกันกับผู้ตายเดินถือท่อนไม้ลงมาจากบ้าน และได้ต่อว่าตนพร้อมกับแกว่งท่อนไม้ไปมา นายหัสดรซึ่งยืนอยู่ใกล้กับผู้ตาย ได้ชักมีดแทงผู้ตายบริเวณหน้าอก 1 แผล จนผู้ตายล้มลงนอนจมกองเลือด ตนได้วิ่งเข้าไปประคองผู้ตาย ส่วนแม่ผู้ตายได้ไปเรียกญาติมาช่วยนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิต ส่วนนายหัสดรได้หลบหนีไป

"ถึงจะแยกทางกันแล้ว ตนก็ไม่เคยคิดจะทำร้ายหรือฆ่าแกงกัน ตนชวนนายหัสดร สามีใหม่มาขอกระเป๋าและโทรศัพท์คืนเท่านั้น และไม่คิดว่าสามีใหม่จะพกมีดมาแทงสามีเก่าจนแก่ความตาย หากรู้ว่าจะฆ่ากันตนคงจะไม่ชวนมาแน่นอน"

พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังสอบสวน คดีนี้เกิดจากความหึงหวง และศักดิ์ศรี ถือว่าไม่ยาก รู้ตัวผู้ก่อเหตุ เพราะมีพยานบุคคลในที่เกิดเหตุยืนยัน ซึ่งพนักงานสอบสวนได้นำตัวมาสอบปากคำเพื่ออนุมัติหมายจับ แต่ได้สั่งการตำรวจออกสืบสวนหาตัว เชื่อว่าคงหนีไปไม่ไกล ตำรวจบางส่วนประสานให้ญาติผู้ต้องหาเกลี้ยกล่อมให้มามอบตัว คาดว่าจะจับตัวได้ในเร็ว ๆ นี้

logoline