svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เมียสาวเปิดปากรับ แทงเสี่ยเงินกู้ ลากศพหมกถังส้วม ปมหึงหวง-เสี่ยไล่ออกจากบ้าน

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ใช้มีดแทงสามีหลังทะเลาะหึงหวง อ้างถูกทำร้ายบ่อยและเกิดอารมณ์ชั่ววูบ เมื่อก่อเหตุจนนำร่างทิ้งบ่อเกรอะจึงวางแผนแจ้งตำรวจว่ามีคนร้ายแต่สุดท้ายสารภาพก่อเหตุเอง



กรณีนายศุภ หรือ อำนวย หรือ เสี่ยนวย แว่นศิลา อายุ 62 ปี อาชีพปล่อยเงินกู้ ถูกคนร้ายกระหน่ำแทงด้วยของมีด เสียชีวิตในบ้านพัก เลขที่ 156 หมู่ 8 ต.อูบมุง อ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี และคนร้ายได้นำศพไปทิ้งในบ่อเกรอะหลังโรงรถ หวังอำพรางคดี ซึ่งทางตำรวจได้นำตัว กับ น.ส.นิตยา หรือ แขก แสงเดือน อายุ 22 ปี ภรรยาผู้ตาย ที่อยู่ในบ้านกันเพียง 2 คนเท่านั้น มาการสอบปากคำ ซึ่งทาง พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี ได้ลงพื้นที่ทำการสอบปากคำ น.ส.นิตยาฯ ด้วยตัวเอง แต่ปฏิเสธว่า ขณะเกิดเหตุถูกคนร้ายปิดประตูขังไว้ในบ้าน โดยเหตุเกิดในพื้นที่ สภ.หนองวัวซอ เมื่อเวลา 11.50 น. วานนี้


ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เดินทางมายัง สภ.หนองวัวซอ และนำตัว น.ส.นิตยา แสงเดือน ภรรยาเสี่ยนวย มาสอบปากคำเพิ่มเติม โดยมี พ.ต.อ.วิษณุ จันปุ่ม ผกก.สภ.หนองวัวซอ พ.ต.อ.วิธ มุทธสินธุ์ ผกก.สส.ภ.จว.อุดรธานี พ.ต.ท.อดุลย วรอนุ รอง ผกก.สอบสวน สภ.หนองวัวซอ พ.ต.ท.พัฒนศักดิ์ อาณัติอักษร สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี ร่วมสอบปากคำ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง น.ส.นิตยาฯ จึงเปิดปากยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุใช้มีดทำครัว แทงเสี่ยแขกฯ เสียชีวิต และอำพรางศพด้วยการนำไปทิ้งในบ่อเกรอะหลังโรงรถ


โดย พล.ต.ต.พีระพงศ์ฯ ผบก.ภ.จว.อุดรธานี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว น.ส.นิตยาฯ เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 156 หมู่ 8 ต.อูบมุง ที่เกิดเหตุ เพื่อนำชี้ทำแผนประทุษกรรม โดยมีชาวบ้านที่ทราบข่าว เดินทางมารอดูอยู่ที่หน้าบ้านจำนวนมาก จุดแรกที่เกิดเหตุภายในบ้านพัก ที่ห้องครัวหลังบ้าน ที่เสี่ยนวย และ น.ส.นิตยาฯ มีปากเสียงกันเรื่องของความหึงหวง และ น.ส.นิตยาฯ ถูกเสี่ยนวยฯ ผลักจนล้ม พร้อมไล่ให้ออกจากบ้าน และด่าไปยังบุพการีของ น.ส.นิตยาฯ ทำให้ น.ส.นิตยาฯ เกิดความโกรธแค้น ได้ใช้มีดทำครัวแทงที่คอเสี่ยนวยฯ ได้รับบาดเจ็บ


จากนั้นเสี่ยนวยฯ ได้วิ่งออกจากบ้านมาที่โรงรถ และล้มลง น.ส.นิตยาฯ วิ่งตามออกมา นั่งคร่อมร่างของเสี่ยนวยฯ และจ้วงแทงจนเสี่ยฯนวยเสียชีวิต แล้วลากร่างของเสี่ยนวยฯ เข้าไปในโรงรถด้านข้าง นำผ้าใบมาห่อศพ และลากออกไปทางประตูหลังโรงรถ จากนั้นได้เปิดฝาบ่อเกรอะที่ไม่ได้ใช้งานแล้ว น้ำร่างเสี่ยนวยฯ ทิ้งในบ่อเกรอะ นำผ้าใบปิดทับ และปิดฝาบ่อเกรอะ เมื่อตั้งสติได้จึงนำมีดทำครัวล้างคราบเลือดออก และนำเสื้อผ้าของตัวเองที่เปื้อนเลือดซักในเครื่องซักผ้า และได้โทรศัพท์แจ้งญาติของเสี่ยนวยฯ โกหกว่า มีคนร้ายเข้ามาทำร้ายร่างกายเสี่ยนวยฯ โดยคนร้ายขังตัว น.ส.นิตยาฯ ไว้ในบ้าน เมื่อหนีจากบ้านมาได้ พบรอยเลือด ให้ญาติเสี่ยนวยฯ โทรศัพท์แจ้งตำรวจมาตรวจสอบด้วย


น.ส.นิตยาฯ ผู้ต้องหา เปิดเผยสาเหตุที่ฆาตกรรเสี่ยนวยฯ สามีตัวเองว่า ตนอยู่กินกันมา 3 ปีเศษ ก็มีทะเลาะกับบ่อยครั้ง ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นตนไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไร เพราะตนถูกสามีทำร้ายร่างกายก่อน จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบก่อเหตุขึ้น ซึ่งครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 29-30 ตุลาคม ที่ผ่านมา สามีตนไปเที่ยวที่ภูทับเบิกคนเดียว ตนไม่ได้ไปด้วย เมื่อกลับมาตนซักเสื้อผ้า เจอถุงยางอนามัยในกระเป๋ากางเกง ทำให้มีปัญหากันมาเรื่อย จนมาถึงวันเกิดเหตุตนมีปากเสียงกัน โดยสามีพูดถึงเรื่องผู้ชายคนเดิมของตน จนทะเละกันและผลักตนล้มลง และไล่ออกจากบ้าน ซึ่งเวลาที่เราทะเลาะกันทุกครั้ง สามีจะไล่ตนออกจากบ้าน เก็บเสื้อผ้าของตนใส่กระเป๋าไปไว้ที่บ้านญาติ จนเมื่อวานนี้ทนไม่ได้แล้ว จึงก่อเหตุขึ้นมา และคิดว่าอยู่ด้วยกันมานานแล้ว ก็ไม่เคยได้อะไร


"ส่วนการที่โกหกบอกกับญาติสามีว่า ถูกคนร้ายจากภายนอกเข้ามาก่อเหตุ ซึ่งตอนนั้นตนคิดอะไรไม่ออก คิดเพียงว่าจะเอาตัวรอดได้อย่างไรเท่านั้น ทั้งนี้ยอมรับผลกรรมที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ตอนนี้รู้สึกสงสารสามี ไม่น่าจะก่อเหตุแบบนี้ขึ้นมา มันเกิดขึ้นจากอารมณ์ชั่ววูบ และได้ขอโทษสามีที่ต้องมาเสียชีวิตเพราะตนเองตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว"


พล.ต.ต.พีระพงศ์ วงษ์สมาน ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า หลังจากที่ น.ส.นิตยาฯ ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว เบื้องต้นได้ขอศาลอนุมัติหมายจับแล้ว โดยแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดนกระทำทารุณกรรม และปิดอำพรางซ่อนเร้นศพ จะนำสอบปากคำเพิ่ม เพื่อนำตัวฝากขังภายในวันนี้ ส่วนเรื่องคดี ยังคงต้องติดตามเพิ่มว่า จะมีบุคคลอื่นร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่ ซึ่งทางตำรวจต้องพิสูจน์ว่ามีหรือไม่ หรือตรงตามคำรับสารภาพว่า ก่อเหตุเพียงคนเดียว เพื่อให้สิ้นกระแสวิพากษ์วิจารณ์

logoline