svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุดมเดช" ยัน ครม. สัญจรลงใต้ ไม่มีเรื่องน่าหนักใจ

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พลเอก อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมเตรียมการ การลงพื้นที่จังหวัดปัตตานีของนายกรัฐมนตรี และการประชุม ครม.สัญจร ที่ จังหวัดสงขลา ช่วงปลายเดือนนี้


โดยก่อนการประชุม พลเอก อุดมเดช กล่าวว่า ได้พยายามเตรียมความเรียบร้อยให้กับพื้นที่ทุกๆภาคที่ นายกรัฐมนตรี จะไป ซึ่งพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ที่รับผิดชอบได้เน้นย้ำสั่งการไปแล้ว เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และได้มอบหลักการให้แล้วเช่นกัน ส่วนวันนี้เป็นรายละเอียดที่ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้มาคุยกัน จะได้มีความเหมาะสมถูกต้องสมบูรณ์ ซึ่งไม่มีเรื่องน่าหนักใจ เพราะส่วนราชการต่างๆก็ส่งลงไปทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว 
ส่วนงานพัฒนา และการรักษาความปลอดภัยต่างๆ เท่าที่ติดตามดูก็เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ต้องให้ความชัดเจนหน่วยงานเพิ่มเติมบางเรื่อง โดยวันนี้สภาพัฒน์ ที่รับผิดชอบเรื่องเศรษฐกิจ ก็จะมาทำความเข้าใจกับส่วนราชการต่างๆด้วย
สำหรับโครงการเมืองต้นแบบสามเหลี่ยมมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน จะมีการนำเสนอนายกฯ ในวันแรกของการเดินทาง โดย กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เป็นหลัก ก็จะพูดครอบคลุมให้กับหน่วยงานความมั่นคงให้ นายกฯ รับทราบการทำงานที่ผ่านมาและงานต่อไปเป็นอย่างไร // ส่วนงานพัฒนา ศอ.บต. รับผิดชอบ ก็จะนำเสนอ แต่หลักๆเป็นเรื่องโครงการเมืองต้นแบบ ซึ่งจะรวบรวมข้อมูล 3 จังหวัดและ 4 อำเภอ จังหวัดสงขลา มาประกอบ เพราะอนาคตโครงการนี้ จะต้องขยายไปอำเภอต่างๆ ต่อไป 
ส่วนการรักษาความปลอดภัย ครม. ที่ลงพื้นที่ ก็มีการเตรียมการเรียบร้อย มีการประสานงานในภาพรวม ก็ไม่น่าเป็นห่วงอะไร

logoline