svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ผบ.ตร" ปฎิบัติราชการสหรัฐฯ

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร บอกว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. พร้อมด้วย / พล.ต.ต.อุดร ยอมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางไปราชการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ย.นี้ เพื่อหารือข้อราชการและกระชับความสัมพันธ์กับหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายต่างๆ ของประเทศสหรัฐอเมริกา อย่าง หน่วยสืบสวนสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอและหน่วยงานด้านการข่าว

 ในการหารือข้อราชการครั้งนี้ ผบ.ตร.ได้หยิบยกประเด็นการประสานความร่วมมือระหว่าง ตร. และหน่วยงานบังคับใช้ กฎหมายของสหรัฐอเมริกา ในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติในรูปแบบต่างๆ ภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ การต่อต้านการก่อการร้าย และการฝึกอบรมให้กับตำรวจไทย เพื่อพัฒนาให้มีศักยภาพสูงพร้อมที่จะรับมือกับภัยคุกคามในรูปแบบต่างๆ 
นอกจากนี้ ผบ.ตร. กำหนดเดินทางไปเยือนหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายในประเทศอื่นๆ ทั้งในเอเชีย ยุโรป และออสเตรเลีย  มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะกระชับความสัมพันธ์และความมุ่งมั่นในการปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ
สำหรับกระแสข่าว เรื่องการลาออกจากตำแหน่ง ผบ.ตร. เพื่อไปดำรงตำแหน่ง รองโฆษกตร. บอกว่า ผบ.ตร.ได้ปฏิบัติอย่างเต็มความสามารถ และมีวินัยสูงอยู่แล้ว ยึดมั่นปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด 

logoline