svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พิสูจน์หลักฐาน ตรวจรถ "หมอยอร์น"

15 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเร่งรวบรวมหลักฐานภาพจากกล้องวงจรปิด คดี "หมอยอร์น" ขับรถชน รปภ. จนบาดเจ็บสาหัส และประสานผู้เชี่ยวชาญรถยนต์ ตรวจสอบความเร็ว

พ.ต.อ.ปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี บอกความคืบหน้า คดีนายแพทย์ยอร์น จิรนคร  ขับรถชน นายสมชาย ยามดี พนักงานรักษาความปลอดภัย กระทรวงสาธารณสุข ได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า สอบพยานสำคัญไปแล้ว 3 ปาก ยังคงมีพยานที่ต้องเชิญมาสอบปากคำอีกหลายปาก และต้องรวบรวมพยานหลักฐานต่อเนื่องทั้งภาพจากกล้องวงจรปิดจากจุดอื่นๆ รวมถึงผลตรวจจากผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ เกี่ยวกับความเร็วของรถ การทำงานของถุงลมนิรภัย ซึ่งต้องดำเนินการรวบรวมหลักฐานให้รอบคอบ และครบถ้วน 

สำหรับการแจ้งข้อกล่าวหา ตำรวจแจ้งไปแล้ว 4 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส / เมาแล้วขับ / พยามฆ่า / และขัดขวางการปฏิบัติงานเจ้าหน้าที่ 

เมื่อคืนนี้  พล.ต.อ วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วยผู้เห็นเหตุการณ์ ลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อจำลองเหตุการณ์ในเวลาที่ตรงกับเหตุที่เกิดขึ้นจริง และใช้ไฟข้างทางให้เป็นเหมือนกับวันเกิดเหตุ พร้อมกับใช้รถลักษณะเดียวกันกับของ นพ.ยอร์น 

พล.ต.อ.ดร.วิระชัย กล่าวว่า ตรวจสอบแสงสว่างจุดเกิดเหตุ พบว่าแสดงสว่างชัดเจนในระยะ 100 เมตร ประกอบกับไฟหน้ารถ และชุดแต่งกายของ รปภ.เป็นเสื้อสีขาว ตามคำกล่าวอ้างของผู้ต้องหาที่ว่ามองไม่เห็น จึงไม่สามารถกล่าวอ้างได้ ด้านหน้าประตูไม่พบร่องรอยการเหยียบเบรกก่อนชน รถวิ่งมาด้วยความเร็วสูงทำให้สลักประตูหลุดแล้ว รปภ.ที่อยู่ด้านหลังประตูกระเด็นออกมา มั่นใจตำรวจมีพยานหลักฐานชัดเจนที่จะเอาผิดได้

โดยวันนี้พิสูจน์หลักฐาน จะเข้าตรวจสอบรถยนต์ หมอยอร์น อีกครั้ง ที่สภ.เมืองนนบุรี และเตรียมนำรถคันเกิดเหตุ เข้าไปจำลองเหตุการณ์อีกครั้ง เพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม 

logoline