svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

2 ชาติร้องศาล "เซเนกัล" ล็อคผลการแข่งขัน

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

" เซเนกัล" ซึ่งกำลังมีลุ้นกับการได้เข้าร่วมมหกรรมฟุตบอลโลก ที่รัสเซีย กำลังมาถึงช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ เมื่อสมาคมฟุตบอลบูร์กินา ฟาโซ และ สมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาตุลาการกีฬาโลก เกี่ยวกับประเด็น ล็อกผลการแข่งขันระหว่าง แอฟริกาใต้ พบกับ เซเนกัล

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ในเดือนพฤศจิกายน  ของปีที่แล้ว เกมนัดนั้น  แอฟริกาใต้ ชนะ เซเนกัล  2-1 แต่หลังเกม ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลกตัดสินว่า   การแข่งขันในขณะนั้น มีการล็อกผลการแข่งขันเกิดขึ้น  และให้ทั้งสองทีมแข่งขันกันใหม่
ต่อมา เกมนัดนี้กลับมาแข่ง เมื่อวันที่ 11 พฤศิกายน ที่ผ่านมา และเป็น เซเนกัล  ที่บุกมาชนะ แอฟริกาใต้ 2-0      ทำให้ทิ้งแต้มห่าง บูร์กินา ฟาโซ อันดับสอง 5 แต้ม โดยเหลือเกมอีกหนึ่งนัด ทำให้เซเนกัล การันตีไปบอลโลกรอบสุดท้ายครั้งแรกในรอบ 18 ปี 
แต่ปัญหาลุกลามไป เมื่อสมาคมฟุตบอลบูร์กินาฟาโซ และ สมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ ได้ยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา  ให้กลับคำตัดสินว่า ผลการแข่งขันนัดที่แอฟริกาใต้ เอาชนะ เซเนกัล 2-1   ก่อนหน้านี้ ไม่ใช่การล็อกผล และให้ยึดผลการแข่งขันนัดนี้ แทนที่จะเป็นผลการแข่งขันนัดแข่งใหม่ที่ เซเนกัล เอาชนะ   แอฟริกา 
ซึ่งหากทางศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก ตอบรับคำอุทธรณ์เท่ากับว่า  เซเนกัล   จะถูกริบ 3 แต้ม  คืน   และเป็นว่า  เซเนกัล ยังไม่การันตีการได้ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซีย และหากนัดสุดท้าย เซเนกัล แพ้แอฟริกาใต้ อีกรอบ และบูร์กินา ฟาโซ หรือ หมู่เกาะเคปเวิร์ดมีผู้ชนะจะทำให้ เซเนกัล ไม่ได้ไปฟุตบอลโลก  สำหรับการตัดสินคำอุทธรณ์ของศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก  ต่อประเด็นนี้ จะมีขึ้นตรงกับวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 

logoline