svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

5 อันดับนิคมฯชลบุรี รับสมัครงานมากทีสุด!!!

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จ๊อบไทยดอทคอม (JobThai.com) จัดอันดับความต้องการแรงงานในนิคมอุตสาหกรรมจ.ชลบุรี ส.ค.-ต.ค. 60 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,535 อัตรา อมตะนคร เป็นอันดับหนึ่ง 1,947 อัตรา

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 60 - น.ส.แสงเดือน ตั้งธรรมสถิตย์ ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าผู้บริหารด้านปฏิบัติการเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม(JobThai.com)  เปิดเผยว่า เว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม ได้ทำการวิเคราะห์รวบรวมจากฐานข้อมูลของเว็บไซต์จ๊อบไทยดอทคอม ตั้งแต่เดือนสิงหาคม-ตุลาคม 2560 เพื่อรายงานสถานการณ์ความต้องการแรงงานในเขตพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม จังหวัดชลบุรี พบว่ามีจำนวนทั้งสิ้น 3,535 อัตรา

โดย 5 อันดับ นิคมอุตสาหกรรมที่มีการเปิดรับสมัครงานมากที่สุด ได้แก่  1.นิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร มีจำนวนงานที่เปิดรับ 1,974 อัตรา คิดเป็น 55.84% 2.นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง มีจำนวนงานที่เปิดรับ 297 อัตรา คิดเป็น 8.4%       3.  นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 1) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 249 อัตรา คิดเป็น 7.04% 4.  นิคมอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ (ศรีราชา) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 231 อัตรา คิดเป็น 6.53% และ5.  นิคมอุตสาหกรรมปิ่นทอง (โครงการ 2) มีจำนวนงานที่เปิดรับ 194 อัตรา คิดเป็น 5.49%


5 อันดับนิคมฯชลบุรี รับสมัครงานมากทีสุด!!!

อย่างไรก็ตาม พื้นที่จังหวัดชลบุรีนอกจากจะโดดเด่นเรื่องการท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นฐานที่ตั้งของนิคมอุตสาหกรรมและฐานการผลิตที่สำคัญหลายอย่างไม่ว่าจะเป็นปิโตรเคมี อิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์ ฯลฯ ประกอบกับทำเลที่ตั้งมีความได้เปรียบเนื่องจากถูกเชื่อมโยงด้วยโครงสร้างพื้นฐานการขนส่งที่สะดวก เช่น ท่าเรือแหลมฉบัง แหล่งขนถ่ายสินค้าระหว่างประเทศที่สำคัญของประเทศไทย อีกทั้งจังหวัดชลบุรี รวมถึงจังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดระยอง เป็นพื้นที่บนแผนการพัฒนาโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor) หรือ EEC ที่มุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมเป้าหมาย ซึ่งคาดว่าในอนาคตจะมีการขยายตัวทางเศรษฐกิจรวมถึงความต้องการแรงงานเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก

logoline