svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นายกฯพะเยา" ยัน ไม่เคยปล่อยน้ำเสียลงกว๊านพะเยา

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองพะเยา นำโดย น.ส.จุฬาสินี โรจนคุณกำจร นายกเทศบาลเมืองพะเยา ได้พาสื่อมวลชนไปพิสูจน์ กรณีถูกสื่อสังคมออนไลน์กล่าวหาว่า ลักลอบแอบปล่อยน้ำเสียลงกว๊านพะเยา

     จากการลงพื้นที่บริเวณที่บ่อบำบัดน้ำเสียบ่อเสีย ซึ่งมีบ่อย่อยอีก 4บ่อในพื้นที่เกือบ 80 ไร่ พบว่าเครื่องทำระบบน้ำเสียยังคงทำงานตามปติ น้ำเสียในบ่อพักต่างๆก็ใสสะอาดไม่มีกลิ่น ยกเว้นบ่อแรกที่รับน้ำเสียทั้งหมดจากเขตเทศบาล ที่ยังไม่ผ่านระบบบำบัดจะมีกลิ่นเหม็น จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบน้ำบริเวณท่อระบายน้ำฝนบริเวณตรงข้ามลานพญานาค และหลังเทศบาลเมืองพะเยา ซึ่งพบว่ามีน้ำเสียสีดำและส่งกลิ่นเหม็นไหลออกจากท่อจนเป็นข่าวดังในโลกสังคมออนไลน์ พบว่าน้ำบริเวณปลายท่อดังกล่าวมีสีใสเป็นสีเดียวกับน้ำกว๊านพะเยา ไม่มีกลิ่น แต่อย่างใด
     น.ส.จุฬาสินี บอกว่า ทันทีที่มีการนำเสนอข่าวว่าเทศบาลเมืองพะเยาไร้จิตสำนึกแอบปล่อยน้ำเน่าเสียลงกว๊านพะเยา ทำให้เธอถูกประชาชนรุมด่า ทั้งๆที่ไม่เป็นความจริง //ความจริงคือ ในช่วงที่พบว่ามีน้ำเสียทะลักลงท่อระบายน้ำฝนลงสู่กว๊านพะเยานั้น เครื่องยนต์ของโรงสูบน้ำเกิดขัดข้อง ทำให้น้ำในกว๊านพะเยาและน้ำฝนที่ตกลงมาเข้าท่วมบ่อและทะลักล้นท่อออกมาส่วนหนึ่งแล้วไหลลงกว๊านพะเยา ทำให้ชาวบ้านเข้าใจว่าเทศบาลจงใจปล่อยน้ำเสียลงกว๊านพะเยา ต่อมาทางเทศบาลเมืองพะเยา ได้ให้กองช่างเข้าไปซ่อมแซมเครื่องยนต์ในโรงบำบัดน้ำเสีย ทำให้ระบบทำงาน 

logoline