svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สั่งล่า! "รองเจ้าอาวาส วัดพญาวัด" ซื้อบริการเด็กชาย

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.เมืองน่าน สั่งล่า "รองเจ้าอาวาส" วัดพญาวัด ซื้อบริการเด็กชาย หลังถูกออกหมายจับ-หลบหนี ส่วนบรรายกาศที่วัดเงียบเหงา


14 พ.ย.60 พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า สำหรับคดีพระซื้อบริการเด็กชาย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับพระสมุห์อุดร ชินวังโส รองเจ้าอาวาสวัดพญาวัด ต.ตู่ใต้ อ.เมือง จ.น่าน ในข้อหากระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และการกระทำชำเราเด็กอายุ 15 ปี และไม่เกิน 18 ปี นั้นขณะนี้ได้หลบหนีการจับกุม และพนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำเด็ก และมารดาของเด็ก เป็นผู้เสียหายคดีไว้แล้ว เพื่อรวบรวมหลักฐานส่งตัวให้แพทย์ทำการตรวจสอบ
         ทางด้านการติดตามตัวได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สุวัฒน์ จินดาวรรณ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน ซึ่งเป็นหัวหน้าชุดสืบสวน นำกำลังสืบสวนจับกุมตัว พระสมุห์อุดรส่วนเบาะแสที่น่าเชื่อว่าพระสมุห์อุดร หลบหนีไปตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา เนื่องจากวันเสาร์ที่ 11 พ.ย.เวลาเกือบเที่ยงวัน ตนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบที่กุฎิพระสมุห์อุดร วัดพญาวัด ตัวพระสมุห์อุดร ไม่อยู่แล้ว ตอนที่หลบหนียังไม่มีการลาสิกขา โดยถูกต้อง กับพระผู้ใหญ่

สั่งล่า!!

 สำหรับการหลบหนีคดีเป็นไปได้ 2 ทาง หลบหนีไปในฐานะเป็นพระภิกษุ หรือหลบหนีไปฐานะเป็นฆราวาส ทางฝ่ายสืบสวนทราบชื่อตัวบุคคลแหล่งพักพิงหมดแล้วว่าน่าจะหลบหนีไปที่ใด ถ้าไปในฐานะพระภิกษุจะพักพึ่งพิงที่ใด ทางเราได้ประสานไว้หมดแล้ว ส่วนฐานะไปเป็นฆราวาส จะไปกับใครบ้างเราก็ประสานไว้เช่นกัน โดยภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่ อ.ท่าวังผา จ.น่าน
          
ผกก.สภ.เมืองน่าน กล่าวว่าเส้นทางหลบหนีใน จ.น่าน ซึ่งเป็นจังหวัดชายแดน มีเส้นทางช่องทางธรรมชาติเข้า-ออก หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านได้หลายช่อง ทางเราได้ประสานกับทุกพื้นที่ให้ช่วยตรวจสอบ และจะได้เร่งรัดจับกุมตัวมาดำเนินคดีให้เร็วที่สุด

สั่งล่า!!


 
ส่วนบรรยากาศที่วัดพญาวัด เงียบเหงา ที่กุฏิพระครูปลัดมงคลเจติยวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพญาวัดปิดเงียบ มีแต่ชาวบ้านผู้สูงอายุเป็นหญิง อายุ 60 กว่าปี กำลังกวาดลานวัด ได้เข้าไปสอบถามว่าเจ้าอาวาสอยู่หรือไม่ก็ได้รับคำตอบเพียงว่าไม่ทราบ แต่เมื่อสอบถึงชื่อก็บอกไม่รู้ว่าชื่ออะไร บอกว่าเรียกแต่ ตุ๊ แต่ถามชื่อเจ้าอาวาสองค์เก่าซึ่งมรณภาพไปแล้วตอบได้ว่า ชื่อ พระยุทธ และถามถึงพระที่เป็นข่าว ตอบถูกว่าชื่อ พระดร มาอยู่ที่วัดพญาวัดกว่า 2 ปี แล้ว ขณะนี้ไม่ทราบว่าไปไหน เมื่อถามว่าแล้วยายมีความรู้สึกอย่างไรไม่รู้ เป็นเรื่องของพระ ทำตัวเอง โดยที่วัดมีพระจำวัดอยู่ 5 รูป

logoline