svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หมอยอร์น" เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรณีนายแพทย์ยอร์น จิระนคร ขับรถชน รปภ. เจ็บสาหัส วันนี้ ผู้กำกับ สภ.เมืองนนทบุรี บอกว่า นายแพทย์ยอร์น เตรียมเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ภายในวันนี้

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองนนทบุรี พันตำรวจเอกปัณณพัฒน์ เดชโชติพิสิฐ บอกว่า นายแพทย์ ยอร์นได้ประสาน เพื่อขอเข้าให้การและรับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ โดยพนักงานสอบสวนจะแจ้งข้อกล่าวหาใน 2 ความผิด คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้เฉี่ยวชนจนผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส และความผิดฐาน เมาแล้วขับ แม้ในวันเกิดเหตุ นายแพทย์ยอร์นจะปฏิเสธที่จะให้ทดสอบความเมา แต่ทางตำรวจมีข้อกฎหมายที่จะดำเนินการได้ /// เพราะหากปฏิเสธเป็นการหลบเลี่ยงให้สันนิษฐานได้ว่ามีอาการเมาพันตำรวจเอกปัณณพัฒน์ บอกว่า ตำรวจต้องสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องเพราะมีพยานในที่เกิดเหตุหลายคน ทั้งวินจักรยานยนต์รับจ้าง กู้ภัยที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และพยานบุคคลที่เข้าไปดูเหตุการณ์ ซึ่งมีคนถ่ายคลิปไว้ จึงต้องขอความความร่วมมือในการมาให้ปากคำกับตำรวจ ซึ่งสามารถที่จะเอาผิดนายแพทย์ยอร์นได้ เนื่องจากสภาวะร่างและปฎิกิริยาในวันเกิดเหตุจะเป็นหลักฐานในสำนวนคดีให้ศาลพิจารณา โดยวันเกิดเหตุนั้น นายแพทย์ยอร์นไม่ได้หลบหนีและอยู่ในที่เกิดเหตุ


ส่วนภาพในกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพในขณะนายแพทย์ยอร์น ขับชนนายสมชาย รปภ. และไม่หยุดรถในทันที ทางพนักงานสอบสวนจะสอบปากคำในประเด็นนี้กับผู้ต้องหาและพยานหลักฐานให้ชี้ชัด ว่านายแพทย์ยอร์นมีเจตนาจงใจลากร่างนายสมชายหรือไม่ หากมีเจตนาจงใจ ก็จะเข้าข่ายความผิดฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
หากในวันนี้นายแพทย์ยอร์นไม่เข้ามาตามนัดหมาย พนักงานสอบสวนก็จะทำหนังสือส่งไปยังผู้บังคับบัญชาเพื่อให้นำตัวมารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป

พันตำรวจเอกปัณณพัฒน์ บอกด้วยว่า นายแพทย์ยอร์น ยินดีที่จะรับผิดชอบในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และได้ไปดูแลผู้บาดเจ็บเป็นอย่างดีความคืบหน้าคดีที่นายแพทย์ยอร์น จิระนคร สารสุขนิเทศก์เขต 12 ที่ขับรถยนต์ชนนายสมชาย ยามดี รปภ. กระทรวงสาธารณสุขได้รับบาดเจ็บสาหัส ว่า

logoline