svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สาวค่อนโลกอิจฉานายกฯเวียดนาม

14 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรีเหวียน ซวน ฟุก ของเวียดนาม ทำให้สาวๆ ค่อนโลกตาร้อนผ่าวด้วยความอิจฉา หลังมีภาพเขาคล้องแขนและจับมือนายกรัฐมนตรีจัสติน ทรูโด ของแคนาดา ที่กรุงฮานอย


เรื่องนี้เป็นควันหลงจากการพบปะกันช่วงสั้นๆ ระหว่างนายกรัฐมนตรีทรูโดกับนายกรัฐมนตรีเหวียน ในช่วงที่ผู้นำแคนาดาแวะเยือนกรุงฮานอยเมื่อวันพุธที่แล้ว ก่อนเดินทางไปเข้าร่วมการประชุมสุดยอดกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก หรือ เอเปค ที่เมืองดานัง และผู้นำทั้งสองได้ประกาศความร่วมมือกันอย่างครอบคลุม เพื่อเพิ่มความร่วมมือระหว่างสองประเทศ ส่งเสริมเศรษฐกิจและความเป็นอยู่ของชนชั้นกลางในประเทศของตัวเองให้ดีขึ้น

แต่ประเด็นการหารือไม่ได้เรียกความสนใจให้โลกโซเชียล เท่ากับภาษากายที่ผู้นำทั้งสองมีให้แก่กัน ไม่ว่าจะเป็นการคล้องแขนหรือกุมมือกัน ในขณะก้าวลงบันใด โดยชาวเน็ตเริ่มให้ความสนใจตั้งแต่มีคนทำเป็น gif ไปโพสต์ไว้ในเว็บ Reddit หลังจากนั้นก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น คนหนึ่งบอกว่า ถ้าตัวเองเป็นนายกฯ เวียดนาม คงจะรู้สึกเหมือนสาวที่สวยที่สุดในงานบอลเลยทีเดียว ส่วนบางคนบอกว่าผู้ชายจับมือกันเป็นเรื่องปกติธรรมดาในเวียดนาม และดูเป็นกันเองด้วยซ้ำ ส่วนนายกฯ ทรูโดก็สมบูรณ์แบบ ดูยังไงก็ไม่เบื่อ

logoline