svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โจรงัดตู้ขโมยแบตเตอรี่เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศรีสะเกษ - เจ้าหน้าที่พบสัญญาณขัดข้องที่เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ รีบไปตรวจพบแบตเตอรี่สำรองไฟฟ้าถูกคนร้ายงัดขโมยหายไป 2 ลูก

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2560 เวลา 13.00 น.พ.ต.ท.ธนบัตร จันขาว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายงัดตู้อุปกรณ์เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ขโมยแบตเตอรี่ หลังวัดป่าศรีสำราญ ตำบลหนองครก อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ จึงรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ในซอยศรีสำราญ 1 ด้านทิศตะวันตก ติดด้านหลังของวัดป่าศรีสำราญ พบสถานีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่เครือข่ายของค่ายหนึ่ง โดยที่ตู้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ของเสาส่งสัญญาณ ถูกคนร้ายงัดประตูของตู้เปิดออกแล้วขโมยแบตเตอรี่ที่ใช้สำรองไฟฟ้า ไปจำนวน 2 ลูก มูลค่าลูกละ 12,000 บาท รวม 24,000 บาท

จากการสอบสวนนายจักรวงศ์ บุญรินทร์ อายุ 42 ปี วิศวกรระบบ ให้การว่า เมื่อสถานีเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์มือถือเคลื่อนที่ขัดข้องหรืออุปกรณ์ชำรุด จะส่งสัญญาณไปยังโทรศัพท์มือถือ ผู้เป็นวิศวกรระบบอัตโนมัติ เพื่อแจ้งให้ทราบถึงระบบขัดข้อง จึงได้เข้ามาตรวจสอบยังจุดดังกล่าว ก็พบว่าประตูกรงเหล็กด้านหน้าถูกเปิดออกและประตูตู้อุปกรณ์เครื่องส่งสัญญาณถูกคนร้ายงัดจนเสียหายแล้วขโมยแบตเตอรี่หลบหนีไปจำนวน 2 ลูก

ซึ่งแบตเตอรี่มีทั้งหมดจำนวน 8 ลูก ทำหน้าที่สำรองไฟฟ้า เมื่อเกิดเหตุไฟฟ้าดับระบบสำรองไฟฟ้าก็จะทำงานอัตโนมัติ แต่เมื่อแบตเตอรี่ไม่ครบเมื่อเกิดไฟฟ้าดับเสาส่งสัญญาณก็ไม่สามารถใช้งานได้ ก็จะทำให้ประชาชนที่อยู่ในเขตเสาส่งสัญญาณดังกล่าวไม่มีคลื่นโทรศัพท์ ส่งผลให้ประชาชนจำนวนมากเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ คาดว่า คนร้ายมีไม่ต่ำกว่า 2-3 คน บุกลงมือเนื่องจากแบตเตอรี่แต่ละลูก มีน้ำหนักมากถึง 56 กิโลกรัม ซึ่งถ้านำไปขายในร้านรับซื้อของเก่า จะมีราคาประมาณลูกละ 2,000 บาท จะรีบดำเนินการสืบสวนเพื่อแกะรอยหาตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline