svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาติไม่ติดใจ นศ.แพทย์ม.ดัง ดิ่งลงน้ำเจ้าพระยาดับ เผยเครียดผลการเรียน

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีเจ้าหน้าที่พบศพชายเสียชีวิตบริเวณท่าน้ำสวัสดี จากการตรวจสอบสภาพศพพบว่ามีเชือกผูกกับคอมเพรสเซอร์แอร์มัดไว้ที่ข้อเท้า ทราบชื่อต่อมาภายหลังคือนายธนาธิป ชุมพลวีระพงษ์ อายุ 21 ปี บุตรชายของ ผู้กำกับสภ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ที่แจ้งความหายตัวไปเมื่อวันที่ 9 พ.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าน่าจะกระโดดน้ำตาย ตามที่ได้เสนอข่าวแล้วนั้น

          เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 13 พฤศจิกายน พ.ต.ท.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ รองผกก.สส.สน.พระราชวัง เปิดเผยว่าพ.ต.อ.ประจักษ์ ชุมพลวีระพงษ์ ผกก.สภ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี บิดาของนายธนาธิปได้เดินทางมาแจ้งความคนหายเมื่อเวลา 21.00 น.ของวันที่ 9 พฤศจิกายน โดยได้นำข้อมูลจากการตรวจสอบจีพีเอสของโทรศัพท์มือถือ ว่าสัญญานได้ขาดหายไปบริเวณข้างวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม(วัดโพธิ์)ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน จึงให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมทั้งตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 9 พฤศจิกายน เช้ามืดวันที่ 10 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 03.00 น.ผู้ตายขับรถฟอร์ด เอสเคป เลขทะเบียน กค 1688 ชุมพร มาจอดไว้ที่บริเวณริมถนนมหาราช ก่อนจะเดินไปยังท่าเรือท่าเตียน และเดินกลับมาที่รถ ก่อนนำกล่องกระดาษที่อยู่ด้านท้ายรถ โดยภายในกล่องมีคอมเพรสเซอร์แอร์รถยนต์อยู่ จากนั้นผู้ตายนั่งเอาเชือกผูกคอมเพรสเซอร์ติดกับข้อเท้าขวา ก่อนหย่อนตัวลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งเบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจในการเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะประสานข้อมูลกับทางสน.ปากคลองสาน เพื่อสรุปสำนวนและสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

      รายงานข่าวแจ้งว่าสำหรับสาเหตุที่มาของการตัดสินใจฆ่าตัวตายครั้งนี้ น่าจะมาจากมีปัญหาด้านการเรียน โดยผู้ตายเรียนอยู่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยชื่อดังย่านท่าพระจันทร์ปี 3 และเกรดไม่ค่อยดี ทำให้กดดันประกอบกับพี่ชาย ซึ่งขณะนี้เรียนอยู่ปี6 คณะแพทยศาสตร์เช่นกัน ทำให้ผู้ตายเกิดการกดดันและน้อยใจ จึงพักการเรียนและเข้าเรียนคณะอื่นแทน ก่อนจะมาคิดสั้นดังกล่าว

      ด้าน พ.ต.อ.ชณาวิน พวงเพชร ผกก.สน.ปากคลองสาน เปิดเผยว่า ภายหลังเกิดเหตุ ครอบครัวนายธนาธิป ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนและดำเนินการติดต่อขอรับศพที่แผนกนิติเวช รพ.ศิริราช ตั้งแต่เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยทางญาติของนายธนาธิปไม่ได้ติดใจถึงสาเหตุของการเสียชีวิต ส่วนเรื่องรายละเอียดของคดีไม่ขอเปิดเผย ในส่วนผลการชันสูตรการเสียชีวิตของแพทย์ระบุว่า ขาดอากาศหายใจจากการจมน้ำ โดยไม่พบร่องรองบาดแผลจากการถูกทำร้ายตามร่างกายแต่อย่างใด

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับศพของนายธนาธิป ชุมพลวีระพงษ์ ทางญาติตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่ศาลา5 วัดมกุฎกษัตริยาราม โดยกำหนดสวดถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน และฌาปนกิจในวันที่ 15 พฤศจิกายน นี้

logoline