svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

แพทย์ขับรถเหยียบร่าง รปภ. ลากไปไกลกว่า 20 ม.

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ชี้แจง ข่าวดังในโซเชียล ที่มีแชร์คลิปเหตุการณ์ ที่เจ้าหน้าที่ รปภ.กระทรวงสาธารณสุข ถูกแพทย์กระทรวงสาธารณสุขขับรถพุ่งชนกำลังปิดประตู เมื่อคืนวันที่ 10 พ.ย.ว่า เบื้องต้นได้นำตัวนายสมชาย ยามดี รปภ. ที่บาดเจ็บ ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า มีรายงานว่า รปภ.รายนี้ บาดเจ็บสาหัส ต้องเข้ารับรับการผ่าตัดสมอง 2 ครั้ง และจนถึงขณะนี้ยังอยู่ในห้องผู้ป่วยวิกฤติ และยังไม่รู้สึกตัว


ไปดูคลิปเหตุการณ์ที่เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกโซเชียล เมื่อคนขับรถยนต์รายหนึ่งขับรถชนแล้วพุ่ง รปภ. จนติดอยู่ใต้ท้องรถแล้วยังขับรถทับแล้วลากร่าง รปภ.ไปตามพื้นถนน ได้รับบาดเจ็บสาหัส

นี่เป็นภาพจากกล้องวงจรจับภาพเหตุการณ์ ที่ นายสมชาย ยามดี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข ที่กำลังจะปิดประตูทางเข้าออกหน้ากระทรวงสาธารณสุข ถูกรถยนต์ฮอนด้าสีขาวคันหนึ่งพุ่งเข้าชนอย่างจัง จนร่างกระเด็นลงไปกองกับพื้นอยู่ใต้ท้องรถ แต่ยังไม่จับเพียงเท่านี้ นึกว่าคนขับจอดลงมาช่วยเหลือ แต่กลับเร่งคันเร่งจนรถเหยียบทับร่าง รปภ. แล้วขับรถลาก รปภ.ที่ติดอยู่ใต้ท้องรถไปตามถนนไกลกว่า 20 เมตร เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 10 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุ ผู้ขับรถยนต์คันเกิดเหตุสวมเสื้อสีฟ้า เปิดประตูลงจากรถด้วยสภาพเดินโซเซ สีหน้าท่าทางคล้ายเมาสุรา ขณะที่รปภ.ที่ถูกชนไม่รู้สึกตัวแล้ว จึงถูกนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ทำการผ่าตัดสมอง 2 ครั้ง ตอนนี้อาการยังวิกฤต

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ไปลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุพบว่าสภาพเสามีการแตกร้าวของปูน จนเห็นเหล็กด้านใน ซึ่งคาดว่าน่าจะเกิดจากการถูกชนอย่างแรง ประตูรั้วต้องนำหินไปทับไว้เพราะตอนนี้รั้วหลุดไม่สามารถล็อกได้

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทางกระทรวงสาธารณะสุข ได้เรียก ผู้ขับรถยนต์คันที่ก่อเหตุ ซึ่งเป็นนายแพทย์ ประจำอยู่ทางจังหวัดภาคใต้ ให้มารายงานตัวโดยด่วนที่กระทรวงและชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว เมื่อช่วง 4 โมงเย็นที่ผ่านมา ที่สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข

logoline