svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กฟน. ห่วงใยความปลอดภัยจากพายุฝนลมแรง และน้ำท่วมสูง

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) เตือนผู้ใช้ไฟฟ้าระมัดระวังอันตราย เหตุฝนตกหนัก ปริมาณน้ำมาก เกิดภาวะน้ำท่วมสูง อาจส่งผลกระทบต่ออุปกรณ์และระบบไฟฟ้าภายในบ้าน เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้




สืบเนื่องจาก ระยะนี้ประเทศไทยตอนบน กรุงเทพมหานคร และปริมณฑลมีฝนตก ลมแรง  กฟน. มีความห่วงใยประชาชนเตือนให้ระวังอันตราย แนะนำหากเกิดลมกระโชกแรงให้อยู่ห่างต้นไม้ใหญ่ สิ่งก่อสร้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องตรวจสอบต้นไม้ กิ่งไม้บริเวณบ้านต้องไม่ระสายไฟฟ้า รวมถึงต้องตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างป้ายโฆษณาที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้าให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง ปลอดภัย เพราะอาจหักโค่นพาดลงมาทำให้เสาไฟฟ้าล้ม สายไฟฟ้าขาดเกิดไฟฟ้าดับ เป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนได้ และหากพบว่าระดับน้ำบริเวณบ้านเริ่มท่วมสูงขึ้นจนใกล้ถึงอุปกรณ์ไฟฟ้าทำให้ไม่ปลอดภัย ควรรีบดำเนินการปลดเมนสวิตช์ และทำการย้ายระดับปลั๊กไฟ และอุปกรณ์ไฟฟ้า ให้พ้นจากระดับน้ำ เพื่อป้องกันอันตรายจากกระแสไฟฟ้ารั่ว 



ทั้งนี้ หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้า หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าของการไฟฟ้านครหลวงชำรุด ตลอดจนพิจารณาแล้วว่าไม่อยู่ในสภาพที่ปลอดภัยซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตได้ทุกเขต หรือที่ MEA CALL CENTER โทร 1130 รวมถึงสามารถแจ้งผ่าน MEA Smart Life Application ที่ทันสมัยบนสมาร์ทโฟน ทั้งระบบ iOS และ Android ของการไฟฟ้านครหลวง ได้ตลอด 24 ชั่วโม

logoline