svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"สหรัฐฯ" คว้าแชมป์เฟดคัพในรอบ 17 ปี

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลกประเภททีมหญิง เฟด คัพ 2017 รอบชิงชนะเลิศ เบลารุส พบกับ สหรัฐอเมริกา ในวันสุดท้ายของรายการ

       คู่แรก อารีนา ซาบาเลนกา จากเบลารุส  พบกับ  โคโค วานเดอเวดจ์ ของสหรัฐ ผลปรากฏว่า วานเดอเวดจ์ เป็นฝ่ายชนะไป 2-0 เซต 7-6 (7/5), 6-1 ทำให้ สหรัฐฯ  นำ 2-1 คู่ 
       แต่ เบลารุส ก็มาตีเสมอได้ อาเลียซานดรา ซาสโนวิช เอาชนะ สโลน สตีเฟนส์ แชมป์ แกรนด์ สแลม ยูเอส โอเพน คนล่าสุด อย่างมัน 2-1 เซต 4-6, 6-1, 8-6
      ทั้ง 2 ทีมเสมอกันอยู่ 2-2 คู่ ต้องสู้กันใน ประเภทคู่ ซึ่งเป็นคู่ตัดสิน  ทีมเบลารุส ส่ง  อาเลียซานดรา ซาสโนวิช กับ อารีนา ซาบาเลนกา  ส่วนสหรัฐฯ ใช้ เชลบี โรเจอร์ส กับ โคโค วานเดอเวดจ์ แล้วปรากฏว่าทีมสหรัฐฯเอาชนะ ชนะ 2-0 เซต 6-3, 7-6 (7/3)
      ทำให้ สหรัฐอเมริกา คว้าแชมป์ เฟด คัพ สมัยที่ 18  และถือเป็นแชมป์แรกในรอบ 17 ปี นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่ทำได้เมื่อปี 2000
         ข้ามมาที่ ศึกเทนนิสรายการใหญ่ เอทีพี ไฟนอลส์ 2017 แข่งที่ โอทู อารีน่า กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ 
        วันแรกในรอบแบ่งกลุ่ม เจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 6 สมัย พบกับ แจ๊ค ซ็อค ชาวอเมริกัน แต่ "เฟดเอกซ์" ใช้ประสบการณ์และความเฉียบคมในการตี สามารถเอาชนะไปได้ 2-0 เซต 6-4, 7-6 (7/4) เก็บชัยชนะแรกของรายการปีนี้ และนับเป็นการชนะแมตช์ที่ 50 ของปี 2017
        หลังการแข่งขัน เฟดเอ็กซ์ กล่าวว่า  "เป็นเรื่องวิเศษมากเลยที่ได้กลับมาทีนี่ โดยเฉพาะการลงเล่นอีกครั้งหลังจากปีที่แล้วผมพลาดไปเพราะปัญหาบาดเจ็บ   ผมเริ่มต้นได้ดีในแมตช์นี้ แต่เมื่อเข้าเซตสองก็เริ่มสูสี ยังมีความผิดพลาดให้เห็นแต่ก็มีความสุขกับการผ่านเข้ารอบต่อไป"
        อีกคู่ อเล็กซานเดอร์ ซเวเรฟ นักเทนนิสดาวรุ่งน่าจับตามอง จากเยอรมนี เอาชนะ มาริน ซิลิช รุ่นพี่ดีกรีแชมป์ แกรนด์ สแลม แ 2-1 เซต 6-4, 3-6, 6-4 ส่งให้ผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของรายการนี้ในรอบ 9 ปี 
            ซเวเรฟ กล่าวหลังการแข่งขันว่า "การแข่งขันที่นี่มันแตกต่างจากสนามอื่น ทั้งบรรยากาศและผู้คนที่มาร่วมชมนั้นน่าทึ่งมาก มันทำให้ผมรู้สึกประหม่าตั้งแต่แมตช์แรก แต่ก็พยายามเก็บความรู้สึกนั้นไว้ข้างหลัง และดีใจมากที่ผมชนะตั้งแต่แมตช์แรก"

logoline