svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"บุรีรัมย์" บุกอัด "แบงค็อก" นัดรองสุดท้ายไทยลีก

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก เกมประจำวันอาทิตย์ ที่ 12 พฤศจิกายน แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดบ้าน ทรู สเตเดี้ยม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต รับการมาเยือนจากทาง "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก่อนเกมนี้ เจ้าบ้านทำผลงานอยู่ที่อันดับ 3 ของตารางไทยลีก ลงแข่ง 32 นัด มี 66 แต้ม ต้องการพื้นที่อันดับ 2 เพื่อโอกาสที่จะลุ้นไปเล่น ฟุตบอลบเอเซีย แทนที่เมืองทอง รองจ่าฝูง ที่เตะน้อยกว่า 1 นัด ขณะที่ บุรีรัมย์ แชมป์ไทยลีก ก็ยังต้องการเก็บ 3 แต้มกับเกมในนัดที่เหลือ เพื่อทำสถิติ เก็บคะแนนมากที่สุด

เกมคู่นี้ ประตูเกิดขึ้นในนาทีที่ 48   เมื่อ  ดิโอโก หลุยส์ ซานโต ของบุรีรัมย์ ถูก มิก้า ชูนวลศรี สกัดล้มลง เป็นจุดโทษ และ หมายเลข 40 บุรีรัมย์  ทำหน้าที่สังหารเอง พาทีมนำ 1-0     ถัดจากนั้นนาทีที่ 57 เป็น  พรรษา เหมวิบูลย์   จากบุรีรัมย์ โหม่งเข้าไป    แต่นาทีที่ 60  มาริโอ ยูรอฟสกี   ยิงให้ทีมเจ้าบ้านได้ประตูคืน  ไล่ตามมาเป็น 1 -2   และนาทีที่ 77 บุรีรัมย์  นำออกไปเป็น  3-1 จาก  แจ็คสัน โคเอลโญ  ที่อัดบอลข้ามหัว กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก   ผู้รักษาประตูแบงค็อก   ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ บุกมาชนะไป 3-1 มี 83 แต้ม   และหากชนะเกมสุดท้าย  ที่จะไปเยือนชลบุรี เอฟซี ก็จะทำสถิติคะแนนมากที่สุดในไทยลีก
ด้าน  เชียงราย ยูไนเต็ด   เปิดบ้าน  พบ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นทีมเยือนอย่าง  เมืองทอง ออกนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 61   จาก เฮเบอร์ตี เฟอร์นานเดส   และเป็นประตูเดียวของเกมนี้   ที่ทำให้เมืองทอง ตุน 69 แต้ม   การันตีรองจ่าฝูง ไทยลีก ได้โควต้าไปเล่นเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟแน่นอนแล้ว เนื่องจากมีแต้มมากกว่า แบงค็อก ซึ่งเหลือเตะนัดเดียว 3 แต้ม และเฮดทูเฮด  เป็นเมืองทอง ดีกว่า
ส่วนผลไทยลีก คู่อื่น นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ชนะ บางกอกกล๊าส เอฟซี 2-1 ชลบุรี เอฟซี ชนะ   โปลิศ  เทโรศาสน 5-1 ///

logoline