svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เกมแรก"จตุรมิตร" กรุงเทพคริสเตียนขึ้นนำ

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกลูกหนังขาสั้น จตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 เปิดฉากฟาดแข้งไปแล้ว โดยกรุงเทพคริสเตียน ประเดิมผลงานด้วยการเป็นจ่าฝูง

ที่สนามศุภชลาศัย ประจำวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน เป็นไปด้วยความคึกคัก เพราะนี่คือวันแรกของการฟาดแข้ง ฟุตบอลในรายการจตุรมิตรสามัคคี ครั้งที่ 28 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ฟุตบอลนักเรียน โรงเรียนขาสั้น 4 สถาบัน คือ กรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย สวนกุหลาบวิทยาลัย เทพศิรินทร์ และ อัญสัมชัญ สถาบันเหล่านี้ขึ้นชื่อว่า เป็นมหาอำนาจลูกหนัง ควบคู่กับการเป็นแหล่งผลิตนักฟุตบอล สู่สโมสรฟุตบอลอาชีพ และทีมชาติไทย ทั้งนี้ฟุตบอลจตุรมิตร คือฟุตบอล ประเพณี ที่จัดติดต่อกันมานาน50 ปี นับจากปี 2507 มาจนถึงปัจจุบัน หรือ จัดขึ้นทุก ๆ 2 ปี ฟุตบอลรายการนี้ ประเดิมเกมแรกวันเสาร์ที่ 11 โดยคู่แรก เป็น การพบกันระหว่าง อัสสัมชัญ ในชุดแข่งแดงขาว พบกับเทพศิรินทร์ 90 นาที ของเกม ที่บีบหัวใจกองเชียร์ในสนาม เป็นเทพศิรินทร์ ที่เป็นออกนำก่อนในครึ่งแรก และอัสสัมชัญ มาตีเสมอได้ ในช่วงทดเวลาของครึ่งหลัง ทำให้ต่างฝ่ายแบ่งไปทีมละ 1 แต้ม

เกมแรก"จตุรมิตร" กรุงเทพคริสเตียนขึ้นนำ

ส่วนเกมคู่ที่ 2 เป็นกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย ในชุดแข่งม่วงขาว พบกับ สวนกุหลาบวิทยาลัย เกมในครึ่งแรก ต่างฝ่าย มีโอกาสพอๆกันในการหาจังหวะเข้าทำ เพียงแต่ยังไม่เป็นสกอร์ จนเข้าสู่เกมในครึ่งหลัง เป็นชงโคม่วงทอง กรุงเทพคริสเตียนที่ทำประตูได้ และเป็น 1 ประตู ของเกมนี้ ที่ทำให้พวกเขาเป็นทีมแรก ที่เก็บ 3 แต้มได้สำเร็จ
ฟุตบอลจตุมิตรสามัคคี เตะแบบพบกันหมด เกมนัดที่ 2 วันจันทร์ที่ 13 จากนั้นจะเป็นวันพุธที่ 15 ส่วนวันเสาร์ที่18 คู่แรกจะชิงอันดับ 3 และคู่ที่ 2 จะเป็นการชิงชนะเลิศ สำหรับฟุตบอลรายการนี้ ครั้งที่ 27 ย้อนหลังไปในปี 2557 เป็นการครองแชมป์ร่วมกัน ระหว่างกรุงเทพคริสเตียน และ อัสสัมชัญ

logoline