svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ครู รร.อุ้งผาง" บุกกระทรวงศึกษาฯ ร้องบรรจุครู

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

2 ครู โรงเรียนอุ้มผาง บุกกระทรวงศึกษา ร้อง เลขาธิการ สคศ. ให้บรรจุเป็นข้าราชการ อ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมทำตามขั้นตอนทุกอย่าง ด้าน เลขาธิการ สคศ.รับปากดูแลให้ถึงที่สุด


                     นางสาวนิราวัลย์ เชื้อบุญมี หรือครูวัลย์ บอกว่า สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ สคศ. มีหน้าที่บรรจุข้าราชการครู วันนี้จึงได้เดินทางมาพร้อมกับมารดาและน.ส.วนาลี ทุนมาก หรือครูแอน และพี่สาวของครูแอน  เพื่อยื่นหนังสือต่อเลขาธิการ สคศ. นายพินิจศักดิ์ สุวรรณรังค์ ให้บรรจุตนเองและครูแอน เข้ารับราชการครู  เนื่องจากสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะการสอบบรรจุทำตามขั้นตอนทุกอย่าง มีหนังสือให้ไปรายงานตัวก็ไปตามปกติ เมื่อรายงานตัวเสร็จทางการก็ได้ออกบัตรประจำตัวข้าราชการครูให้ ทำให้ก็คิดว่าได้รับการบรรจุแล้ว ไม่ทราบว่าเกิดความผิดพลาดตรงจุดไหน หาก สคศ. ดำเนินการแล้วและผลออกมาไม่ได้บรรจุราชการครูก็จะเดินหน้าฟ้องศาลขอความเป็นธรรมต่อไป 
               ด้าน เลขาธิการ สคศ. นายพินิจศักดิ์ บอกว่า กรณีนี้เกิดจากความผิดพลาดของหน่วยงานราชการ ขอให้มั่นใจว่าราชการไม่นิ่งดูดาย หากตรวจสอบแล้วพบครูทั้ง 2 อยู่ในรายชื่อที่ต้องเรียกบรรจุก็จะทำการบรรจุตามขั้นตอน และระหว่างรอการบรรจุ หากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ สพฐ.จะเยียวยาด้วยการให้เป็นครูอัตราจ้าง ครูทั้ง 2 ก็มีสิทธิ์ตอบรับได้ โดยที่สิทธิ์การบรรจุครูก็ไม่สูญหาย ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของครูเอง 
                    ส่วนกรณีการออกบัตรประจำตัวข้าราชการครูนั้น นายพินิจศักดิ์ บอกว่า  เรื่องนี้ต้องตรวจสอบด้วย และนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมองค์คณะ สคศ. พิจารณา  ซึ่งรัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการกำชับให้ดูแล เรื่องนี้มีคนทำงานผิดพลาดแน่นอน ขอรับปากจะรวบรวมข้อมูลให้เร็วที่สุด

logoline