svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร. เตรียมออกหมายเรียก "พระ" ซื้อบริการ

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผู้กำกับ สภ.เมืองน่าน บอกว่า เด็กผู้เสียหาย 2 คน เป็นพี่น้องกัน โดยคนพี่อายุ 19 ปี และน้องอายุ 15 ปี ให้การว่า พระ 3 รูปที่ปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น ได้ซื้อบริการทางเพศจริง โดยได้รู้จักกับทางผ่านทางเฟซบุ๊ค

โดยได้พูดคุยกันเรื่อยมาจนนัดหมายพบปะ ครั้งแรกเมื่อปี 2554 เด็กชายผู้พี่ไปขายบริการกับพระวัดใน อ.เวียงสา ขณะที่ยังเรียนอยู่ ม.1 อายุประมาณ 13 ปี จากนั้นก็มีนัดหมายกันอีกราว 4-5 ครั้ง และครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน ส่วนน้องชาย ไปขายครั้งแรก ตอนเรียนอยู่ชั้น ป.6 อายุเพียง 12 ปีล่าสุด ไปขายบริการให้กับพระระดับ เจ้าอาวาสวัดใน อ.ภูเพียง เมื่อปลายปี 2559 และ วัดในอำเภอเมือง 2 ครั้ง ในช่วงกลางปีนี้แต่การค้าบริการเด็กทั้งหมดนี้ ผู้กำกับ สภ.เมืองน่าน บอกว่า ไม่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ แต่ก็เป็นการกระทำความผิดในขณะที่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จะมีความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ก็ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะออกหมายเรียก พระมารับข้อกล่าวหา และนำส่งตัวลาสิกขาบทเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการ สภ.เมืองน่าน เร่งทำคดี โดยการสอบปากคำสองพี่น้อง เพื่อส่งรายงานให้ผู้บังคับบัญชา

หากออกหมายเรียกแล้วยังไม่มาพบ 3 ครั้ง ก็จะนำหมายเรียกไปขอหมายศาลเพื่อจับกุมตัว โดยขณะนี้ ได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ เฝ้าการเคลื่อนไหว ของวัดทั้ง 3 วัดแล้ว ตลอด 24 ชั่วโมง และส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าระวัง บ้านของเด็กทั้ง 2 คน ไว้

logoline