svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เงือกสาว-ฉลามหนุ่มไทย" ได้ไปยูธโอลิมปิกเกมส์ 2018

13 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักว่ายน้ำเยาวชนไทยที่เพิ่งเสร็จภารกิจการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ "ซีเอจกรุ๊ป 2017" ที่ประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 10-12 พฤศจิกายน คว้ารวม 15 เหรียญทอง 20 เหรียญเงิน 29 เหรียญทองแดง คว้าอันดับ 3 ได้เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ด้วยสายการบินรอยัล บรูไน เที่ยวบิน BI513

นายโชติวิทย์ ธรรมสุจิตร ประธานฝ่ายว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะผู้จัดการทีมซีเอจไทย เปิดเผยว่า ถือว่าสถิติในการแข่งขันครั้งนี้น่าพอใจ หลายคนพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะนักกีฬากลุ่ม 3 รุ่นอายุไม่เกิน 13 ปี ที่ได้นักว่ายน้ำหน้าใหม่มาเสริมทีมชาติในอนาคตหลายคน เช่น มานิตา เสถียรโชควิศาล, เฌอมาศ แก้วเจริญ, กมลชนก ขวัญเมือง, นวพร ไทยแท้ ที่คว้าเหรียญทองพร้อมทำลายสถิติในซีเอจ ซึ่งจะนำไปพัฒนาต่อยอดได้ต่อไป


ประธานฝ่ายว่ายน้ำกล่าวอีกว่า ในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 ที่กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา ระหว่างวันที่ 6-18 ตุลาคม ปี 2018 นักว่ายน้ำเยาวชนทีมชาติไทยได้โควตาแน่นอนแล้ว 2 คน คือ "เจเจ" จิรกิตติ์ โสมนัส ในรายการผีเสื้อ 200 เมตรชาย และ "ออย" เสาวนีย์ บุญอำไพ รายการกรรเชียง 50 เมตรหญิง ซึ่งทั้งคู่ทำเวลาผ่านเกณฑ์ เอ นอกจากนั้นยังมีนักกีฬาไทยที่ผ่านเกณฑ์ บี อีกหลายคน

โดยอย่างน้อยไทยต้องได้โควต้า 3 ที่นั่ง จากโควต้าเต็ม 4 ที่นั่งในยูธโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ เพราะยังมีอีก 3 รายการที่ให้ทำเวลาลุ้นโควตาได้ในปีหน้า คือ กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 34 "น่านเกมส์" ที่ จ.น่าน ศึกว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์ประเทศไทย และรายการสิงคโปร์ โอเพ่น

logoline