svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ทราย เจริญปุระ" ฟ้อง "หมิ่นประมาท" สื่อดัง

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี - ทราย เจริญปุระ พร้อมทนายความเข้าแจ้งความหลังมีสำนักข่าวแห่งหนึ่งลงข่าวออนไลน์ พาดหัวหมิ่นประมาท


เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 12 พ.ย.60 น.ส.อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ ดารานักแสดงชื่อดัง อยู่บ้านเลขที่ 47 ซอยติวานนท์ 3 ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี พร้อมด้วยนายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.กัมปนาท โอษฐงาม รอง สว.(สอบสวน) สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยก่อนหน้านี้ได้มีสื่อสำนักหนึ่ง ลงพาดหัวข่าวลงในเวปไซต์ ทำให้เสื่อมเสีย และมีผู้เข้ามาคอมเม้นท์ด้วยคำพูดรุนแรงอีก 4 ราย

น.ส.อินทิรา หรือ ทราย เจริญปุระ กล่าวว่า ที่เข้ามาแจ้งความวันนี้เนื่องจากมีสำนักข่าวแห่งหนึ่งเอารูปและข้อความของเราไปใส่ในข่าว หลังมีกระแสข่าวตนเองก็เงียบไม่โต้ตอบ แต่กับถูกตั้งคำถามว่า ถ้าไม่จริงทำไมไม่ออกมาสู้ ตนไม่อยากมีเรื่องกลัวแม่ทราบเรื่องแล้วจะเสียใจ แม่เรารักษาจนออกจากโรงพยาบาลมันเป็นช่วงที่กำลังดีของชีวิต ตนไม่กล้าบอกแม่เพราะแม่อ่อนไหว กลัวแม่คิดว่าเป็นเพราะเขาหรือเปล่าจึงไม่อยากบอกท่านกลัวท่านจะต้องเข้าโรงพยาบาลอีก มันเป็นเรื่องที่ทำร้ายจิตใจ

เขาควรมีความรับผิดชอบต่องานที่ต้องใช้คำ มีคนอีกเป็นล้านที่อ่านข้อความนี้ คุณเอาเรื่องเราไปทำข่าวแต่พาดหัวรุนแรงแบบนี้มันเกินไป ตนไม่ได้อยากได้อะไรกับเรื่องนี้ เขาควรระวังตัวกับเรื่องแบบนี้ อย่างเรื่องสำนักข่าวที่ด่าใครรุนแรง วันนี้นอกจากแจ้งข้อหาสำนักข่าวแล้ว ยังมีการแจ้งเรื่องการคุกคามด้วย เราต้องออกมาปกป้องแม่ ถ้าเรื่องของตนก็ไม่ได้เคยทำอะไร แต่เขาไม่ได้คิดถึงจิตใจของผู้หญิงแก่ที่ป่วยเลย เขาโดนเองบ้างไหม ตนไม่อยากให้ใครโดนแบบตนอีก

นายเกิดผล แก้วเกิด ทนายความ กล่าวว่า จากข้อความที่ปรากฏบนเว็บข่าวของสำนักข่าวแห่งหนึ่ง คนที่ไม่ได้อ่านเข้าไปในเนื้อหาของข่าว อ่านแค่หัวข้อข่าวมีความปักใจไม่ชอบส่วนตัวอยู่แล้ว ย่อมเชื่อและคิดว่า น้องทรายทำร้ายพ่อแม่ เป็นการสร้างความเสียหายให้กับคุณทรายและครอบครัวอันนี้เข้าข่ายหมิ่นประมาท เบื้องต้นในการแจ้งความดำเนินคดีในวันนี้ คือ แจ้งความข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ทั้งผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการโพสต์ข้อความ ตลอดจนผู้ที่เข้ามา แสดงความคิดเห็นไปในเชิงเสียหายและหมิ่นประมาทด้วย ในวันอังคารนี้จะเข้ามาแจ้งความและให้ปากคำเพิ่มเติม รวมทั้งบุคคลที่คอมเม้นท์ ทำให้เกิดความเสียหาย โดยทางคุณทรายจะนำพยานหลักฐานมาเพิ่มเติมและพยานบุคคล เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำการสอบปากคำ ส่วนด้านคดีให้เป็นเรื่องของพนักงาสอบสวนที่จะดำเนินคดีต่อไป

logoline