svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"จิมมี่ ชวาลา" คหบดีใจบุญ สมทบทุน 16 ล้านบาท

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

วันที่ 12 ของโครงการ "ก้าวคนละก้าว" เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ วันนี้คุณตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานวิ่งเข้าถึงตัวเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมกับรับเงินจำนวน 16 ล้านบาท จากจิมมี่ ชวาลา พ่อค้าผ้าแห่งเมืองนครฯเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งกำหนดการวิ่งของคุณตูนเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา ต้องแวะขอบคุณคุณจิมมี่ แต่ด้วยประชาชนเรือนหมื่นคนจึงทำให้คุณตูนต้องวิ่งต่อ จนไม่ได้เข้าไปยังร้านจิมมี่ได้ แต่สุดท้ายคุณจิมมี่กับตูน ก็ได้พบกัน และร่วมวิ่งด้วยกัน ติดตามภาพบรรยากาศประทับใจ จากรายงานของคุณชลธิชา รอดกันภัย

นายอทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน นักร้องชื่อดัง เข้าสวมกอด นายจิมมี่ ชวาลา เศรษฐีพ่อค้าขายผ้าแห่งเมืองนครศรีธรรมราช ทันทีที่วิ่งเข้ามาถึงยังค่ายวชิราวุธ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งถือเป็นจุดพักของเซทที่ 4 ในการวิ่งก้าวคนก้าวเพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศในวันที่ 12 หรือวันนี้

ภาพนี้ถือเป็นภาพประวัติศาสตร์แห่งความประทับใจของชาวนครศรีธรรมราช ที่สองบุคคลผู้ใจบุญได้พบ พูดคุย และขอบคุณซึ่งกันและกัน รวมถึงวิ่งเข้าจุดพักด้วยกัน พร้อมกับทีมงาน และชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชที่มาร่วมแรงร่วมใจก้าวคนละก้าวและบริจาคในวันนี้

จิมมี่ ชวาลา เปิดเผยว่า เขาเป็นตัวแทนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชจำนวน 1 ล้าน 6 แสนคน ในการบริจาคเงินให้กับโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อโรงพยาบาล 11 แห่งทั่วประเทศ  เป็นเงิน 16 ล้านบาท

"จิมมี่ ชวาลา" คหบดีใจบุญ สมทบทุน 16 ล้านบาท



จิมมี่ ชวาลา เป็นพ่อค้าผ้าชาวไทย เชื้อสายอินเดีย เจ้าของร้านจิมมี่ ขายผ้าที่ใหญ่ที่สุดในเมืองนคร ร้านนี้สืบทอดกิจการมาจากปู่ย่าและพ่อ ดำเนินการมานานกว่า 70 ปี ตั้งอยู่ฝั่งตะวันออกถนนราชดำเนิน บริเวณสี่แยกท่าวัง ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช // จิมมี่มักชอบบริจาคเงินช่วยเหลือสังคมอยู่เสมอจนได้ฉายา "เศรษฐีใจบุญ" จิมมี่บอกว่า คนที่มีทรัพย์ มีเงิน อาจจะมีหลายสิ่งหลายอย่าง แต่เศรษฐีที่แท้จริงคือคนที่มีทรัพย์ คนที่มีเงิน มีทรัพย์สินและมีน้ำใจ ประเสริฐที่สุดคือ เขามีใจที่เปี่ยมไปด้วยความเมตตากรุณา ไม่เพียงโครงการก้าวคนละก้าวเท่านั้นที่จิมมี่มอบเงินบริจาค แต่จิมมี่มักจะบริจาคเงินช่วยเหลือ สนับสนุนโครงการต่างๆเพื่อสังคม และเพื่อชาวนครศรีธรรมราชเสมอมา

ไม่เพียงจิมมี่ ชวาลา เท่านั้นที่ร่วมสมบบทุนบริจาคเงินให้กับโครงการนี้ แต่ยังมีชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชนับหมื่นนับแสนคน มารอต้อนรับคณะ ตูน บอดี้แสลม พร้อมทีมงาน อย่างอุ่นหนาฝาคลั่งที่ทำให้ภาพตลอดแนวถนนราชดำเนิน กลางใจเมืองนครฯเต็มไปด้วยผู้คนที่มีหัวใจเดียวกัน

"จิมมี่ ชวาลา" คหบดีใจบุญ สมทบทุน 16 ล้านบาท



เช่นเดียวกับชมรมนักวิ่งแฟนซีเมืองนครฯ กลุ่มนี้ที่แต่งกายในธีมซุปเปอร์ฮีโร่ และธีมคณะแพทย์ พยาบาล เพื่อมาร่วมวิ่งกับ "ก้าวคนละก้าว" ในวั้นนี้

 ชาวอำเภอเมืองนครศรีธรรมราชยังบอกอีกว่า นานมาแล้วที่ชาวนครฯ มักไม่มีกิจกรรมที่ทำให้มารวมตัวกัน แต่กิจกรรมนี้ถือเป็นแรงบันดาลใจให้ชาวนครฯออกมาร่วมกันบริจาคเงิน และมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของขบวนวิ่ง "ก้าวคนก้าว" เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ // จักรกริช ศิวารินทร์ ถ่ายภาพ ชลธิชา รอดกันภัย เนชั่นทีวี รายงาน

logoline