svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ฮือฮา!! งานมงคลสมรสชายแต่งชาย สินสอดกว่าล้าน

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฮือฮา!!จังหวัดสระบุรี แห่ร่วมงานมงคลสมรส ชายแต่งชาย หลังคบหาดูใจกัน5 ปี เงินสินสอดองหมั่น มากกว่าหนึ่งล้านบาท


นายมนต์ทิน แสงทองสุข อายุ 58ปี กับ นางติ้ม แสงทองสุข อายุ 54 ปี บิดามารดา บ้านเลขที่ 16 บ้านหนองสองตอน หมู่ 3 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้จัดงานพิธีมงคลสมรสให้กับ นายมนต์ชัย แสงทองสุข (หรือเอส) อายุ 35 ปี เจ้าสาว แต่งกับ นายอนุรักษ์ หรือ(โค้ก) อินทร์โน อายุ 23 ปี คู่บ่าวสาว มีงานทำเป็นหลักแหล่ง
โดย เป็นพนักงานของ บริษัท คาร์กิลล์มีทส์ (ไทยแลนด์ ) จำกัด แผนก คิวเอ-พีพีหนึ่ง ตั้งอยู่ ต.เขาวง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ได้เข้าพิธี มงคลสมรส ที่บ้านหนองสองตอน เลขที่ 16 หมู่ 2 ต.พุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

ฮือฮา!! งานมงคลสมรสชายแต่งชาย สินสอดกว่าล้าน



นายมนต์ชัย แสงทองสุข เจ้าสาว เปิดเผยว่า ได้ดูใจกันมา เป็นระยะเวลา 5ปีเต็ม โดยนับตั้งแต่ ปี พ.ศ.2556 รวม5 ปีเต็มๆ เป็นต้นมา เรียกได้ว่า นายอนุรักษ์ หรือโค้ก ฝ่ายเจ้าบ่าว มีความเห็นอกเห็นใจเข้าใจกัน และรู้ใจกันเป็นอย่างดี นายมนต์ชัย หรือ(เอส ) เจ้าสาว จึงตัดสินใจไปแปลงเพศ ที่ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อต้นปี2559ทำให้ฝ่ายเจ้าบ่าวงพอใจเป็นอย่างมาก จึงตัดสินใจใช้ชีวิตร่วมกัน และเข้าร่วมพิธีมงคลสมรสในวันนี้ เพื่อประกาศให้โลกรู้ว่า ความรักไม่มีพรหมแดน และสิ่งใดที่จะมาขัดขวาง ได้ ภายในพิธีแต่งงาน ได้มีเงินสินสอดทองหมั้น เงินสด จำนวน300,000แสนบาทสร้อยคอทองคำหนัก13 บาท แบ่งเป็นสร้องคอทอง หนัก8บาท เลสสร้อยข้อมือ หนัก3บาท แหวนทองคำ หนัก1บาทรวม2วง รวมทั้งสิ้น มากกว่า1ล้านบาท และได้ออกการ์ด เชิญแขกผู้มีเกียรติ จำนวน1.000ใบ

ช่วงเช้า จัดให้มีพิธีทางสงฆ์ นิมนต์พระสงฆ์ 9รูป เจริญพระพุทธมนต์ จัดภัตราหถวายแด่พระสงฆ์ พร้อม ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคล แก่คู่บ่าวสาว และมีพีธีแห่บวนขันหมากลดน้ำสังข์ ผูกข้อมือ ตามประเพณีไทยทุกประการและขั้นตอนช่วงเย็น เวลา18,00น.เป็นต้นไปจัดงาน "ช้าง"เลี้ยง โต๊ะ จีน จำนวน150โต๊ะ ฉลองพิธีมงคลสมรสชายแต่งชาย ที่บริเวณสระน้ำโยธาธิการสาย2เขตเทศบาลตำบลพุกร่าง อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี คาดว่าจะมีผู้มีเกียรติ เข้าร่วมงานไม่น้อย กว่า1,500 คน

logoline