svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผกก.เผยคดีพระซื้อบริการเด็กเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.สภ.เมืองน่าน เผยคดีพระซื้อบริการเด็ก เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องสอบสวนอย่างรอบคอบ-ถูกต้อง ระบุพอทราบเป็นพระวัดใด ส่งจนท.จับตาเฝ้าการเคื่อนไหวทั้งพระ-เด็ก ป้องกันเหตุการณ์ไม่คาดคิด


พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า กรณีแชทหลุด ของพระวัดดัง 3 รูป กับเด็กหนุ่ม ที่ พูดคุยสั่งซื้อขายบริการเด็กผู้ชายนั้น เด็กผู้เสียหายซึ่งเป็นพี่น้องกัน โดยคนพี่ อายุ 19 ปี และคนน้อง อายุ 15 ปี ให้การว่า พระ 3 รูปที่ปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น ได้ซื้อบริการทางเพศจริง โดยได้รู้จักกับทางผ่านทางเฟซบุ๊ค พูดคุยกันเรื่อยมาจนนัดหมายพบปะ ครั้งแรกเมื่อปี 2554 กับพระ วัดใน อ.เวียงสา ขณะนั้นเรียนอยู่ ม.1 อายุประมาณ 13 ปี ซึ่งเรียกให้ไปหาที่วัดและมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ และมีนัดอีกราว 4-5 ครั้ง และครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน

จากนั้นได้สนใจน้องชายตนและเรียกให้ไปหาและมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ ซึ่งครั้งแรกน้องชายเรียนอยู่ชั้นป.6 อายุ 12 ปี โดยครั้งล่าสุดกลางปีนี้ รวมให้บริการ 4-5 ครั้ง และพระ เจ้าอาวาสวัดใน อ.ภูเพียง เรียกใช้บริการ 2 ครั้งเมื่อปลายปี 2559 และวัดในอำเภอเมือง ใช้บริการน้องชายตน 2 ครั้งที่วัดในช่วงกลางปีนี้ อย่างไรก็ตามจากกการสอบสวนไม่เข้าข่ายการค้ามนุษย์ แต่ก็เป็นการกระทำความผิดในขณะที่เด็กอายุไม่เกิน 15 ปี จะมีความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ ก็ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย ซึ่งหลังจากนี้จะออกหมายเรียกเพื่อมารับข้อกล่าวหา และนำส่งตัวลาสิกขาบทเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พนักงานสอบสวน ผู้ชำนาญการ สภ.เมืองน่าน เร่งทำคดี โดยการสอบปากคำสองพี่น้อง เพื่อส่งรายงานให้ผู้บังคับบัญชา

"คดีนี้เป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนเป็นอย่างมาก และเป็นเรื่องที่น่าสนใจของคนทั้งประเทศ จึงจำเป็นต้องสอบสวนอย่างละเอียดและทำสำนวนอย่างถูกต้อง โดยเบื้องต้นนั้น พอจะทราบแล้วว่า เป็นพระ วัดใดบ้าง ใน 3 รูปนี้ และหลังจากนี้ เมื่อได้สำนวนทางคดีทั้งหมดแล้วก็จะออกหมายเรียก หากออกหมายเรียกแล้วยังไม่มาพบ จำนวน 3 ครั้ง ก็จะนำหมายเรียกนั้นไปขอหมายศาลเพื่อจับกุมตัวต่อไป"พ.ต.อ.ประยูร กล่าว

ขณะเดียวกันได้วางกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าการเคลื่อนไหว ของวัดทั้ง 3 วัดแล้ว ตลอด 24 ชั่วโมง และส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าระวัง บ้านของเด็กทั้ง 2 คน เพื่อป้องกันการก่อเหตุที่ไม่คาดคิด

logoline