svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โมร็อกโก" ตีตั๋วบอลโลก2018 รอบ 20 ปี

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โมร็อกโก บุกสอย ไอวอรี โคสต์ ถึงถิ่นการันตีตั๋วลุยฟุตบอลโลกรอยสุดท้ายในรอบ 20 ปี ขณะที่ ตูนิเซีย แม้ทำได้แค่เสมอ ลิเบีย แต่ยังดีพอไปบอลโลกที่รัสเซีย

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (11พ.ย.) รอบสาม กลุ่ม ซี นัดสุดท้าย โมร็อกโก บุกไปเอาชนะ ไอวอรี โคสต์ 2-0 ส่งผลให้ โมร็อกโก คว้าแชมป์กลุ่มพร้อมตีตํ๋วไปบอลโลกรอบสุดท้ายที่รัสเซียได้สำเร็จ โดยสองประตูของเกมนี้มาจาก นาบิล ดิราร์ นาที 25 และ เมดี เบนาเตีย นาที 30

ส่งผลให้ โมร็อกโก เก็บเพิ่มเป็น 12 แต้ม จาก 6 นัด ไม่เสียแม้แต่ประตูเดียวในรอบนี้ ซิวแชมป์กลุ่ม และได้โควต้าไปเล่นรอบสุดท้ายในรอบ 20 ปี หลังครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นเมื่อปี 1998 ที่ฝรั่งเศส ส่วน ไอวอรี โคสต์ มี 8 แต้ม ได้แค่อันดับ 2 อกหักตกรอบคัดเลือกไปตามระบียบ

ส่วนอีกทีมที่คว้าตั๋วไปเล่นรอบสุดท้ายในวันเดียวกัน ได้แก่ ตูนีเซีย แม้จะเสมอ ลิเบีย 0-0 แต่ก็เพียงพอที่จะทำให้เข้าป้ายเป็นแชมป์ของกลุ่ม เอ โดยมีแต้มห่างจาก ดีอาร์ คองโก อันดับ 2 แค่ 1 แต้ม

โดยตอนนี้โซนแอฟริกาได้ 5 ทีม ที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย ตูนิเซีย, ไนจีเรีย, โมร็อกโก, เซเนกัล และ อียิปต์

logoline