svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วอนช่วยหนูน้อย 2 ขวบถูกงูเห่ากัดตาไม่มีเงินพาไปรักษา

12 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เด็กชายศรายุทธ อุดมสุข อายุ 2 ปี 8 เดือน อยู่ที่หมู่18 ต.หนองแวง อ.หนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ ถูกงูเห่าปลวก ซึ่งเป็นงูเห่ามีพิษกัดที่มือและเท้ามานานนับเดือนแล้ว โดยแผลเริ่มเน่าลุกลามจากข้อเท้าลามขึ้นมาถึงหัวเข่าจนเดินไม่ได้และเริ่มเสี่ยงอันตรายลุกลามบานปลายใกล้ถูกตัดขา เพราะผู้เป็นตา คือนายอำนวย ศรีชินเลิศ อายุ61ปี ไม่มีเงินรักษา


ตาอำนวย บอกว่า หลังจากหลานถูกงูกัด ก็ได้รีบนำส่งรักษาตัวที่รพ.ชัยภูมิเป็นการด่วน แต่เนื่องด้วยสภาพครอบครัวลำบากมาก ไม่มีเงินที่จะใช้เป็นค่าอาหาร ค่าใช้จ่ายเวลาพาหลานไปหาหมอ ทั้งในตัวอำเภอ และจังหวัด และตาอำนวยยังมีภาระเลี้ยงหลานอีก 3 คนอายุ 2-6 ปี จึงขอแพทย์ออกจากรพ.มา ทั้งยังรักษาไม่หาย จึงทำให้มีบาดแผลเหวอะหวะลุกลามมาจนปัจจุบัน ซึ่งหากเป็นเช่นนี้ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรได้อีกเพราะไม่มีรายได้อะไรเลย ตอนนี้จะพาหลานไปหาหมอก็ต้องวิ่งยืมเงินไปทั่ว เป็นหนี้สินที่ไม่มีมาใช้คืนเขาไปอีกหลายพันบาทแล้ว จึงอยากวอนผู้ใจบุญยื่นมือช่วยหลานในครั้งนี้ด้วย
ด้าน จนท.รพ.ชัยภูมิ หลังทราบเรื่องจึงได้ประสานให้รพ.หนองบัวแดง และผู้นำท้องถิ่นเข้าดูแลเด็กอย่างใช้ชิด เพื่อหาแนวทางรักษา และป้องกันการเกิดแผลติดเชื้อซึ่งอาจส่งผลถึงชีวิตเด็กได้ และหากไม่มีการช่วยรักษาต่อเนื่องต่อไปเด็ก2ขวบรายนี้อาจจะต้องถูกตัดขา 
ขณะที่ ทางผู้นำชุมชน นายก อบต.หนองแวง ได้มอบเงินช่วยเหลือเป็นเงิน 3,000บาทเพื่อใช้เป็นค่าใช้จ่ายระหว่างเดินทางไปรับการรักษาในช่วงนี้ก่อน พร้อมจัดรถ EMS เข้ามาช่วยรับส่งน้องกับตาไปหาหมอ และเตรียมเสนอเรื่องต่ออบต.หนองแวงเพื่อทำการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านให้ดีขึ้นอยู่ในความปลอดภัยกว่าที่เป็นมากขึ้น จากเดิมที่ต้องอยู่บ้านหลังเล็กๆมีตาและเด็กรวมกว่า 5 คน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีกเป็นจำนวนเงิน 20,000บาท เพราะบ้านหลังดังกล่าวอยู่ติดภูเขาและมีป่าไม้รก
 ผู้ที่สนใจอยากช่วยน้องศรายุท สามารถร่วมบริจาคได้ ที่บัญชี ธ.กรุงไทย ชื่อบัญชี นายอำนวย ศรีชินเลิศ(ตาเด็ก)  เลขที่บัญชี 985-4-488786-3 สาขาหนองบัวแดง จ.ชัยภูมิ หรือติดต่อเบอร์โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่นายอำนวย( ตา ) 093-435 -7276 

logoline