svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แม่ "ตูน" เปิดใจ ภูมิใจที่สามารถทำให้คนไทยร่วมแรงร่วมใจ กับการช่วยเหลือผู้อื่น

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นางประนอม คงมาลัย อายุ 64 ปี คุณแม่ของ "ตูน บอดี้สแลม" เป็นหนึ่งในทีมงานที่คอยดูแลเรื่องอาหารการกินสำหรับตูน และผู้สื่อข่าวได้มีโอกาศเปิดใจคุณแม่ของตูนที่อยู่ในขบวนรถล่วงหน้า ที่เตรียมจุดแวะพักระหว่างเซ็ทการวิ่งที่บริเวณสถานีบริการน้ำมันบ่อล้อ อ.เชียรใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช


นางประนอม เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวอย่างภาคภูมิใจว่า การเลี้ยงลูกก็เหมือนพ่อแม่ทุกคน มีความรักห่วงใย และสั่งสอน ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าการอบรมสั่งสอนเป็นคนดีหรือไม่ดี แต่ตูน ไม่ดื้อ ห้ามอะไรเขาเชื่อฟัง ซึ่งการที่ลูกไม่ดื้อเป็นสิ่งวิเศษที่สุดสำหรับพ่อแม่ มันจะทำให้เขาประสบความสำเร็จในสิ่งที่ต้องการ ตูนเป็นเด็กเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ตั้งแต่เด็ก เคยแย่งของเล่นกับพี่น้อง เวลาจะทำอะไรสักอย่างเป็นคนที่ตั้งใจจริง มุมานะมุ่งมั่น การเลี้ยงลูกของตนนั้นจะใช้ไม้เรียวสอนลูก ถ้าลูกดื้อก็จะตีเพื่อสั่งสอน แต่ตูนนั้นไม่ดื้อ ลูกทุกคนจะกลัวแม่มากกว่ากลัวพ่อ เพราะแม่ดุกว่า

"แม่มีลูก 3 คน ตูน เป็นคนกลาง ตนโตชื่อดาว ตูน ชื่อเล่น "การ์ตูน" และคนน้องชื่อไก่ต๊อก ในส่วนของตูนนั้น ตอนเรียนเวลาจะสอบตูนก็จะดูหนังสือ เวลาสอบค่อนข้างเครียด เพราะอยากให้ได้เกรดดี ซึ่งการเรียนก็ได้อันดับ 1 หรืออันดับ 2 ตลอด นอกจากนั้นยังร่วมแข่งขันวิชาการ กีฬา ศิลปะ ตูนจะทำได้ค่อนข่างดี การทำโครงการนี้ เห็นว่าเขาโตแล้วมาทำโครงการนี้เราต้องเห็นดีด้วย แต่ข้องใจว่า ทำไมต้องไปใต้สุดด้วย เพราะเกรงว่าจะมีอันตราย กลัวลูกจะไม่ปลอดภัย แต่เมื่อสอบถามทางทีมงานบอกว่าตูนไม่ยอม และต้องไปใต้สุดวิ่งจนถึงเหนือสุด แต่เมื่อเขาตั้งใจมุ่งมั่นจึงยอมให้ลูกไป"

แม่เดินทางร่วมกับตูนในครั้งนี้ จริงๆแล้วคิดว่าจะมาดูแล 7-10 วันก็กลับ แต่ต้องอยู่ต่อ ต้องดูแลเรื่องอาหารให้ลูกเพราะเป็นคนทานน้อย มื้อเช้าจะทานน้อย แต่มื้อเย็นจะทานมาก โดยเฉพาะไข่ตุ๋น เป็นอาหารที่ตูน ชอบมากจึงมาดูแลตรงนี้ด้วย เพราะเราเตรียมไว้ให้ลูกหลายอย่างเพื่อให้ลูกได้เลือก "เป็นธรรมดาที่ลูกได้ทำได้ขนาดนี้ และสามารถดึงคนทั้งประเทศมาร่วม คิดว่าเป็นบุญใหญ่ที่ทุกคนมาร่วมในครั้งนี้ แม่ภูมิใจในความคิดและดีใจกับเขามากๆ" นางประนอม คุณแม่ของตูนกล่าว

logoline