svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ซ้อนแผน! ล่อซื้อยาบ้า 2หนุ่มผ่านเฟซบุ๊ก

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 11 พฤศจิกายน พ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รอง ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.ท.ศักยะ แสงวรรณ รอง ผกก.สส.สน.ลำผักชี พ.ต.ท.ประยูร ประกอบจันทร์ สว.สส. ตำรวจชปส.บก.น.3 และฝ่ายสืบสวน สน.ลำผักชี

ร่วมกันจับกุม นายธนาหรือพจน์ สุวรรณประเสริฐ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/7 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กทม. และ นายเอกรินทร์หรือซีด เทียนมณี อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36/1 แขวงกระทุ่มราย เขตหนองจอก กทม. พร้อมของกลางยาบ้า 2,000 เม็ด รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวอ่อน ทะเบียน ฮต 6102 กรุงเทพมหานคร และ โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง โดยจับกุมได้ที่กลางซอยสิทธิ์ประเสริฐ แขวงลำผักชี เขตหนองจอก กทม. เมื่อวันที่ 10 พฤศจกายน ที่ผ่านมา


พ.ต.อ.ชาญวิทย์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายธนามีพฤติการณ์ค้ายาเสพติดอยู่ย่านหนองจอก และ มีนบุรี โดยมีการซื้อขายยาบ้าผ่านเฟซบุ๊กชื่อ "พจน์ สุวรรณประเสริฐ" โดยจะใช้วิธีรับเป็นเพื่อนก่อนแล้วจะโทรผ่านโปรแกรม เมสเซนเจอร์ (Messenger) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้วางแผน ติดต่อขอซื้อยาบ้าจำนวน 2,000 เม็ด ในราคา 30,000 บาท ก่อนมีการตกลงนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณกลางซอยสิทธิ์ประเสริฐ ต่อมาพบรถตู้ตรงตามที่ได้รับแจ้งจากสายลับขับมาที่จุดนัดพบมีนายเอกรินทร์เป็นคนขับ และนายธนานั่งข้างคนขับ เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นพบยาบ้า 1 ห่ออยู่ภายในรถเจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุม


พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวด้วยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่า ได้รับยาบ้ามาจากนายบาส (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ก่อนหน้านี้เคยไปซื้อยาบ้ามาก่อนหน้านี้จำนวน 400 เม็ด โดยได้ลักลอบจำหน่ายยาบ้ามาหลายครั้งแล้วให้กลุ่มวัยรุ่นย่านหนองจอก มีนบุรี และ ลำผักชี ส่วนเงินที่ได้จะนำมาแบ่งกันเพื่อใช้เที่ยวเตร่และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท1(เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ส่งพนักงานสอบสวนสน.ลำผักชีดำเนินคดีต่อไป

logoline