svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เซเนกัล" ลิ่วบอลโลก หลังชนะแอฟริกา

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทีมชาติเซเนกัลคว้าแชมป์กลุ่มดี เมื่อสามารถทำผลงานเอาชนะแอฟริกาใต้ 2 ประตูต่อ 0 ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายเป็นทีมที่ 24 ในขณะที่เพลย์ออฟนัดแรก สวีเดน เอาชนะ อิตาลีไปได้ 1 ประตู รอลุ้นนัดที่ 2 กลางสัปดาห์

การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนแอฟริกา กลุ่มดี นัดที่ 5 ประจำวันศุกร์ที่ 10 พฤศจิกายน เป็นแอฟริกาใต้ เปิดบ้าน ปีเตอร์ โมคาบา สเตเดียม พบเซเนกัล จ่าฝูง และเกมนี้ เป็นทีมเยือน ที่บุกมาชนะ ไป 2 ประตูต่อ 0 จากผลงานของ ดิอาฟรา ซาโก นาทีที่ 12 และการทำเข้าประตูตัวเองของ ตัมซังกา เอ็มคิชี นาทีที่ 38 เมื่อจบเกม จึงเป็นเซเนกัล ที่คว้าแชมป์กลุ่มดี โดยมีแต้มนำ บูร์กินา ฟาโซ 5 แต้ม แม้ว่าจะเหลือเกมการแข่งขันอีก1นัด แต่เซเนกัล ก็ได้ตั๋วไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายที่รัสเซีย เป็นทีมที่ 24 แน่นอนแล้ว และนับเป็นครั้งที่สอง หลังจากเคยได้ไปเล่นเมื่อปี 2002
ด้านการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบเพลย์ออฟโซนยุโรป นัดแรก สวีเดน เปิดบ้านสนามเฟรนด์ส อารีนา รับการมาเยือนจากทีมชาติอิตาลี เกมในครึ่งแรกเป็นอิตาลีที่ทำได้ดีกว่า แต่ไม่สามารถจบสกอร์ได้ ครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 เกมครึ่งหลัง มาถึงนาทีที่ 61 สวีเดน ได้ประตูขึ้นนำ จาก ยาค็อบ โยฮานส์สัน ที่อัดบอลไปแฉลบ ดานิเอเล เดรอสซี เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ครบ 90 นาที เป็น สวีเดน เปิดบ้านชนะ อิตาลี 1 ประตูต่อ 0 ถือแต้มต่อ และทั้งคู่จะมาพบกับอีกครั้งกลางสัปดาห์นี้ ที่สนามซานซิโร ในบ้านของอิตาลี
ส่วนฮออนดูรัส ที่ลงเล่น เพลย์ออฟ เช่นกัน โดยเป็นฝ่ายเปิดบ้านพบออสเตรเลียต่างฝ่ายเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ 0-0 ต้องไปลุ้นเพลย์ออฟ นัดที่สองในวันที่ 15 พฤศจิกายน

logoline