svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจ้าของไร่มัน ยอมรับยิงกระทิงตาย อ้างป้องกันตัว กระทิงวิ่งชน

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของไร่มันสำปะหลัง ยอมรับสารภาพแล้วว่า เป็นคนยิงกระทิงยักษ์วังน้ำเขียวตาย โดยอ้างว่าป้องกันตัว เพราะกระทิงวิ่งชน

ตำรวจ เค้นสอบ นายวา ชุ่มพรหมราช อายุ 44 ปี เจ้าของไร่มันสำปะหลังที่พบกระทิงเพศผู้น้ำหนัก 1 ตัน นอนตายอยู่ หลังจากพบพิรุธหลายอย่างโดยเฉพาะบาดแผลที่บริเวณใบหน้าและหลัง ครั้งแรกนายวาฯ อ้างว่าขี่จักรยานยนต์ล้ม และปฏิเสธไม่รู้เรื่องการตายของกระทิง แต่ในที่สุดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายวา รับสารภาพว่าเป็นคนใช้ปืนลูกซองยิงกระทิงตัวนี้จริง
คืนเกิดเหตุขณะที่นายวา กำลังจุดไฟเพื่อไล่สัตว์ป่า ที่มักจะลงมาบุกกินมันสำปะหลังที่ปลูกไว้เสียหายหลายครั้ง อ้างว่ากระทิงตัวนี้ โผล่ออกจากไร่มันสำปะหลังพุ่งเข้าชนและพยายามเข้าทำร้าย จึงใช้ปืนลูกซองยาวยิงจนกระทิงล้มลง หลังเกิดได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้า และได้กลับไปพักที่บ้าน กลัวความผิดรุนแรง จึงนำอาวุธปืนลูกซองยาวที่ใช้ก่อเหตุไปซุกซ่อนไว้ในไร่มันสำปะหลัง และปฏิเสธมาตลอด จนตำรวจได้นำตัวมาสอบปากคำและรับสารภาพ
หลังจากนั้นตำรวจได้นำตัวนายวา ไปค้นหาอาวุธปืนลูกซองของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในไร่มันสำปะหลัง และ แจ้งข้อหาล่า และพยายามล่าสัตว์ป่าสงวน มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยในวันนี้ ตำรวจจะนำตัวนายวา ไปทำแผนและหาหลักฐานเพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ จากนั้นจะนำตัวไปขอขมา หลวงพ่อกัณหา สุขกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าทรัพย์ทวี อ.วังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพระนักพัฒนาและอนุรักษ์กระทิงและป่าไม้วังน้ำเขียวมาตลอด

logoline