svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ตั้งข้อหาพระ ซื้อบริการเด็กชาย

11 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาพระ 3 รูป ระดับเจ้าอาวาส รองเจ้าอาวาส และพระลูกวัด ในเมืองน่าน หลังมีแชทหลุด ซื้อบริการทางเพศเด็กชาย โดยเป็น 2 พี่น้อง พร้อมยอมรับว่าเป็นเรื่องจริง เรียกใช้บริการตั้งแต่ปี 54

พ.ต.อ.ประยูรชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน บอกว่า เด็กผู้เสียหายที่ปรากฎในแชท เป็นพี่น้องกันคนพี่อายุ 19 ปี และคนน้องอายุ 15 ปี โดยให้การหลังการสอบร่วมกับสหวิชาชีพว่า พระ 3 รูปที่ปรากฏในภาพแชทหลุดนั้น ได้ซื้อบริการทางเพศจริง รู้จักกันผ่านทางเฟซบุ๊ก พูดคุยกันเรื่อยมา จนนัดหมายพบปะครั้งแรกเมื่อปี 54 กับพระเบิ้ม วัดแห่งหนึ่งใน อ.เวียงสา ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.1 ซึ่งได้เรียกให้ไปหาที่วัด และมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ และต่อมามีการนัดอีก 4-5 ครั้ง และครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีก่อน
จากนั้นได้สนใจน้องชายของตน และเรียกให้ไปหา ก่อนมีความสัมพันธ์จนสำเร็จความใคร่ 4-5 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกน้องชายเรียนอยู่ชั้นป.6 อายุ 12 ปี โดยครั้งล่าสุดกลางปีนี้ ขณะที่เจ้าอาวาสวัดอีกแห่งหนึ่งใน อ.ภูเพียง ได้เรียกใช้บริการ 2 ครั้งเมื่อปลายปี 59 และพระระดับรองเจ้าอาวาสวัดอีกแห่งหนึ่งได้ใช้บริการน้องชายอีก 2 ครั้งเมื่อกลางปีที่ผ่านมาพ.ต.ท.สมเกียรติ รวมเงิน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองน่าน ได้ตั้ง 2 ข้อกล่าวหากับรองเจ้าอาวาสฯ วัดแห่งหนึ่ง คือ พาเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปเพื่อการอนาจาร และความผิดฐานกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ถือเป็นความผิดทางกฎหมาย จากนี้จะออกหมายเรียกเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหาและเชิญลาสิกขาบท เพื่อดำเนินคดีต่อไป
นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.ภูเพียง และ สภ.เวียงสา ยังเตรียมดำเนินคดีกับพระในแชท หลุด อีก 2 รูป ตามคำให้การของเด็กชายคือ พระเบิ้ม กับเจ้าอาวาสใน อ.เวียงสา โดยมีกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์เข้าร่วมสอบสวนด้วย แต่ยังไม่พบว่าเข้าข่ายเป็นการค้ามนุษย์ ขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามพระทั้ง 3 รูปที่วัดอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กชายทั้งสองคน อยู่ในความคุ้มครองดูแลของเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดน่าน รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

logoline