svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เพลิงไหม้หกล้อขนเฟอร์นิเจอร์วอดทั้งคัน เสียหายนับล้านบาท

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชลบุรี - เพลิงลุกไหม้รถบรรทุก 6 ล้อ ขนเฟอร์นิเจอร์จากสมุทรสาครวอดทั้งคัน ความเสียหายนับล้านบาท คาดระบบน้ำมันรั่วไหล

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 พ.ย.60 ร.ต.อ.อุดม ศรีมาตย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถบรรทุก บนถนนสุขุมวิท เส้นทางสัตหีบ-พัทยา ช่วงสี่แยกไฟแดงอัยการ บริเวณหน้าวัดนาจอมเทียน ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรายงาน พ.ต.อ.โสฬส เอี่ยมสอาด ผกก.สภ.นาจอมเทียน พร้อมประสานรถดับเพลิงเทศบาลนาจอมเทียน เข้าตรวจสอบและระงับเหตุ

ที่เกิดเหตุริมถนนพบ รถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้อ ฮีโน่ สีขาว ทะเบียน 80-8701 สมุทรสาคร บรรทุกเฟอร์นิเจอร์มาเต็มคัน ถูกเพลิงโหมลุกไหม้อย่างหนัก ลุกลามาจากห้องเครื่องด้านซ้าย ทำให้การจราจรติดขัดนานเกือบชั่วโมง นอกจากนี้ ยังมีเสียงระเบิดของยางรถดังสนั่นหวั่นไหวหลายครั้ง สร้างความแตกตื่นให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง ใช้เวลานานเกือบ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ ตรวจสอบไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ตัวรถเสียหายเกือบทั้งคัน มีเพียงห้องผู้โดยสารที่ได้รับความเสียหายไม่มาก ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ขนมาท้ายรถถูกเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด รวมมูลค่าความเสียหายครั้งนี้นับล้านบาท

จาการสอบถาม นายสุภมิตร บรรเลงทรัพย์ อายุ 29 ปี คนขับ ให้การว่า ได้เดินทางมาพร้อมกับลูกน้องอีก 3 คน ขนเฟอร์นิเจอร์มาจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าในอำเภอสัตหีบ ระหว่างเดินทางกลับแวะส่งของต่อให้กับลูกค้าในเมืองพัทยา ระหว่างทางจู่ ๆ ได้เกิดมีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาจากห้องเครื่อง จึงได้รีบจอดรถพากันหนีเอาตัวรอด ก่อนเพลิงจะโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ส่วนสาเหตุคาดว่า เกิดจากระบบน้ำมันรั่วไหล จึงเป็นชนวนเหตุให้เพลิงลุกไหม้ดังกล่าว

logoline