svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มไทยรับจ้างหนุ่มลาว ขนยาบ้าแลกยาบ้า

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนองคาย ตำรวจโพนพิสัย จ.หนองคาย รวบหนุ่มอุดรธานี รับจ้างหนุ่มลาว ขนยาบ้า 25,000 เม็ด แลกยาบ้า 10 ถุง

เมื่อเวลา 15.30 น .วันที่ 10 พ.ย. 60 ที่ สภ.โพนพิสัย จ.หนองคาย พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย, พ.ต.อ.ธิติบูลย์ ธรรมาวิวัฒน์กุล ผกก.สภ.โพนพิสัย, พ.ต.ท.สุรกิจ ค้วนเครือ รองผกก.(ป.) พ.ต.ท.อดุลย์ ศรีทอง รองผกก.(สส.) พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน, ทหาร, ตชด, และฝ่ายปกครอง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมนายสมใจ ชาวสีฐาน อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9809 หมู่ 10 ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า 25,802 เม็ด, ไอซ์ น้ำหนัก 165.58 กรัม, โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง, รถจักรยานยนต์ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน 1กด 9448 อุดรธานี

พล.ต.ต.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผบก.ภ.จ.หนองคาย กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศโดยใช้รถยนต์เป็นพาหนะ บริเวณบ้านเวิน ต.จุมพล อ.โพนพิสัย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจัดกำลังเข้าตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 00.30 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่พบรถยนต์คันหนึ่งตรงตามที่สายลับแจ้ง จึงได้ขอตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจอดอยู่ใกล้กับร้านอาหาร แต่ไม่พบคนขับขี่ จึงได้เดินย้อนกลับไปยังร้านอาหาร สอบถามพนักงานของร้าน จนทราบว่านายสมใจ ซึ่งทำทีเป็นลูกค้ามากินอาหารในร้าน เป็นเจ้าของรถจักรยานยนต์ จึงได้เข้าสอบสวนและเชิญตัวมาสอบปากคำพร้อมตรวจปัสสาวะ พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย นายสมใจ จึงรับสารภาพว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ในป่าใกล้กับร้านอาหารริมแม่น้ำโขง และได้พาเจ้าหน้าที่ไปเอาของกลางทั้งหมด

จากการสอบนายสมใจ ให้การรับสารภาพว่า มีชาวลาวคนหนึ่งว่าจ้างให้ตนมารับยาบ้าเข้าไปกระจายส่งให้ลูกค้าตามจุดต่าง ๆ ที่ จ.อุดรธานี แล้วจะให้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 10 ถุง หรือประมาณ 2,000 เม็ด ซึ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ครั้งแรกได้ค่าจ้างยาบ้า 5 ถุง หรือประมาณ 1,000 เม็ด เจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยผิดกฎหมาย แล้วคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline