svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ลูกจระเข้หลุดริมคลองระบายน้ำ

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพคงคลธรรม ร่วมกันจับลูกจระเข้ อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง ที่หลุดมาอยู่บริเวณริมคลองชลประทาน ต.บ้านคลอง อ.เมืองพิษณุโลก หวั่นทำร้ายประชาชน พร้อมส่งต่อให้เจ้าหน้าที่สำนักบริหารและอนุรักษ์ที่ 11 ไปอนุบาลก่อนส่งให้สำนักงานประมงจังหวัดไปดูแลอีกครั้ง



เมื่อเวลา 17.00 น.ของวันที่ 10 พ.ย. นายสุริยา สอนเขียว ประธานกรรมการมูลนิธิมิตรภาพคงคลธรรม พร้อมด้วยนายณเดช เหมาะดา หัวหน้ากู้ชีพมูลนิธิมิตรภาพมงคลธรรม และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม เข้าจับลูกจระเข้ ที่บริเวณคลองระบายน้ำชลประทาน ติดกับวัดบ้านคลอง ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังชาวบ้านที่หาปลาในละแวกนั้น พบเห็นลูกจระเข้ ลอยหัวอยู่ริมคลองชลประทาน โดยในการจับลูกจระเข้ตัวนี้นั้นในทางเจ้าหน้าที่ได้ทำบ่วงคล้องคอเจ้าลูกจระเข้ แล้วก็นำสก๊อตเทปพันปากไว้ทันที เพื่อป้องกันอันตรายอาจถูกกัดได้โดยลูกจระเข้ดังกล่าว มีขนาดความยาวประมาณ 85-90 เซนติเมตร อายุประมาณ 1 ปีครึ่ง จากนั้นได้ติดต่อเจ้าหน้าที่สำนักบริหารและอนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก มารับตัวลูกจระเข้ไปดูแล

นายสุริยา สอนเขียว ประธานกรรมการมูลนิธิมิตรภาพคงคลธรรม กล่าวว่า หลังจากชาวบ้านที่หาปลาแจ้งว่าพบลูกจระเข้ลอยอยู่บริเวณริมคลองชลประทาน ทางเจ้าหน้าที่ก็รีบไปดูและต้องรอเกือบครึ่งชั่วโมงจึงเห็นลูกจระเข้ตัวนี้ลอยคอมาริมตลิ่ง จึงได้นำไม้คล้องเชือกจับลูกจระเข้ตัวดังกล่าวไว้ได้ในที่สุด ซึ่งจากการตรวจสอบบริเวณดังกล่าว ยังไม่พบว่ามีพ่อแม่ของเจ้าจระเข้แต่อย่างใด แต่ก็ไม่ทราบว่าลูกจระเข้ตัวนี้หลุดมาจากไหน

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ประจำสำนักบริหารและอนุรักษ์ที่ 11 พิษณุโลก พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้มารับตัวลูกจระเข้ตัวนี้ไว้ เพื่อนำไปอนุบาลและดูอาการว่าลูกจระเข้มีอาการอะไรหรือไม่ จากนั้นก็จะส่งต่อให้สำนักงานประมงจังหวัดเข้าไปดูแลอีกครั้ง เนื่องจากจระเข้เป็นสัตว์น้ำ อยู่ในความดูแลของกรมประมง

logoline