svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คุม 2 วัยรุ่น "แชทหลุด"สอบพระซื้อบริการ ยันถูก 3 พระวัดดัง ซื้อบริการทางเพศจริง

10 พฤศจิกายน 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น่าน - ตำรวจน่าน คุมตัว 2 เด็กหนุ่มในแชทหลุดสอบสวนแล้ว ยืนยันถูก 3 พระวัดดังซื้อบริการทางเพศจริง ขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้จัดการจริงจัง จากกรณีแชทพระสงฆ์วัดเมืองน่าน สั่งซื้อบริการเด็กหนุ่มหลุดแพร่สะพัดในโลกออนไลน์

   จากกรณีมีการเผยแพร่แช็ตระหว่างพระอาจารย์วัดดังในเมืองน่าน ซึ่งเป็นข้อความที่มีการพูดคุยซื้อขายบริการเด็กหนุ่ม โดยพบว่า มีการซื้อมาตั้งแต่ปี 2559 และเลือกต่อรองราคา รวมทั้งนัดหมายส่งเด็กผู้ชาย นอกจากนี้ ยังมีการส่งภาพโป๊เปลือยของเด็กหนุ่มรายดังกล่าว พร้อมรูปเด็กผู้ชาย รวมถึงข้อความที่ไม่เหมาะสมอีกหลายข้อความนั้น

ล่าสุด เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 10 พ.ย.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้คุมตัว 2 พี่น้องเด็กหนุ่ม อายุ 15 ปี และ 19 ปี ที่ขายบริการทางเพศให้แก่พระมาสอบสวนที่ สภ.เมืองน่าน ร่วมกับเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.น่าน โดยเด็กผู้เสียหายคนพี่ อายุ 19 ปี ให้การว่า พระ 3 รูป ที่ปรากฏในภาพแช็ตหลุดนั้น จำพรรษาอยู่วัดในเขต อ.เมือง อ.ภูเพียง และอ.เวียงสา ซึ่งได้ซื้อบริการทางเพศจริง ตั้งแต่ปี 2559 และล่าสุดกลางปีนี้

คนพี่อายุ 19 ปี ให้การต่อว่า หลังจากไปร่วมหลับนอนกับพระนั้น ครั้งแรก ๆ จะได้เงินหลักพันบาท แต่ช่วงหลังจะลดลงเหลือ 500 บาท และ 200 บาท โดย 2-3 เดือน พระจะโทรศัพท์หรือทักแช็ตมาหาพูดคุยและเรียกไปหา อีกทั้ง ยังมักถามหาเพื่อน ๆ ที่สนใจมาให้บริการดังกล่าวอีกด้วยอย่างไรก็ตาม ขณะนี้พ.ต.อ.ประยูร ชำนาญคง ผกก.สภ.เมืองน่าน ได้เชิญผู้ปกครองเด็กมาร่วมรับทราบ พร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และสอบสวน นำหลักฐานทั้งจากโซเชียลมีเดีย และคำสารภาพเด็กรวบรวมเพื่อพิจารณาดำเนินคดีขณะที่ชาวบ้านเรียกร้องให้จัดการพระสงฆ์นอกรีต ซึ่งสร้างความเสื่อมเสียวงการพระสงฆ์ และเป็นการทำลายศรัทธาของพุทธศาสนิกชน 

โดยชาวบ้านใกล้วัดที่คาดว่ามีการแชทซื้อบริการทางเพศเด็กต่างวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงพฤติกรรมพระสงฆ์ที่สร้างความเสื่อมเสีย และเรียกร้องให้ตำรวจและเจ้าหน้าที่หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบและจัดการกับพระที่มีปัญหามาลงโทษทางพระธรรมวินัย เพื่อสะสางและทำความสะอาดวงการพุทธศาสนาให้เป็นที่ศรัทธาของชาวบ้านมากขึ้น

ด้านเจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่งในต.ดู่ใต้ อ.เมืองน่าน เปิดเผยว่า เคยมีกลุ่มวัยรุ่นเป็นเด็กนักเรียนชายชั้น ม.1-ม.2 โรงเรียนในตัวเมืองน่านประมาณ 20 คน มาสั่งอาหารกินและนำเหล้าเอาเบียร์มากินด้วย โดยมีเงินแบงค์พันหลายคน ซึ่งตนแปลกใจและสงสัยว่าเด็กอายุแค่นี้และอยู่ในวัยเรียน ทำไมจึงมีเงินมากขนาดนี้และเอาเงินมาจากไหน

เจ้าของร้านอาหาร เปิดเผยอีกว่า ตนจึงถามว่าไปทำอะไรมา ซึ่งเด็กบอกว่าได้มาจากพระในวัดโดยไปขายอย่างว่ามา เพราะสาเหตุนี้จึงคิดว่าเด็กได้เงินง่ายอย่างนี้จึงใช้จ่ายฟุ่มเฟือย จากนั้น ก็ให้เด็กไปที่อื่น เพราะตนกลัวผิดกฎหมายและก็ไม่ให้เด็กกลุ่มนี้เข้ามาใช้บริการในร้านอีกเลยทางคณะสงฆ์ โดยพระเดชพระคุณ พระราชศาสนาภิบาล รองเจ้าคณะจังหวัดน่าน พร้อมด้วยพระครูสิรินันท์วิทย์ เจ้าคณะอำเภอเมืองน่าน และนายสิทธา มูลหงส์ ผู้อำนวยการสำนักพุทธศาสนาจังหวัดน่าน ได้ประชุมถึงกรณีดังกล่าว พร้อมตั้งคณะกรรมการฝ่ายสงฆ์ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างเร่งด่วน โดยจะเชิญพระเจ้าของภาพในแช็ตดังกล่าวมาสอบสวน อีกทั้ง ยังแจ้งไปยังทุกวัดให้มีการกำชับพระสงฆ์และเณรให้ระมัดระวังในการใช้สื่อออนไลน์ ควรใช้ให้ถูกต้องและเหมาะสมขณะที่ รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองน่าน 1 ใน 3 รูปที่ถูกระบุในภาพ ได้ออกมายอมรับว่า ภาพและเฟซบุ๊กที่ระบุชื่อนั้น เป็นของตนจริง แต่ไม่ได้ใช้นานแล้ว เนื่องจากเข้าใช้งานไม่ได้ ซึ่งคาดว่าจะถูกแฮ็กเฟซบุ๊ก และปัจจุบันได้สมัครใช้เฟซบุ๊กใหม่แล้ว พร้อมยืนยันว่า ภาพพระรูปอื่น ๆ รวมทั้งตัวเด็กผู้ชายที่ปรากฏในแช็ตนั้น ตนไม่เคยรู้จักมาก่อน

logoline